Nghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát trực tuyến và phỏng vấn chuyên sâu, nghiên cứu làm sáng tỏ vai trò của IELTS không chỉ như một công cụ đánh giá năng lực sinh viên tốt nghiệp mà còn như một yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp giảng dạy và sự phát triển chuyên môn của giảng viên. Kết quả cho thấy IELTS có tác động tích cực đến nhiều khía cạnh, bao gồm nội dung giảng dạy, phương pháp sư phạm, cũng như sự cải thiện về trình độ tiếng Anh và năng lực sư phạm của giảng viên. Tuy nhiên, các giảng viên cũng đối mặt với những thách thức, đặc biệt trong việc giảng dạy kỹ năng nói và viết, đồng thời bày tỏ nhu cầu tham gia một khóa đào tạo chuyên sâu về đánh giá IELTS. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị cho giảng viên kiến thức toàn diện về đánh giá năng lực ngôn ngữ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập...
Nghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát trực tuyến và phỏng vấn chuyên sâu, nghiên cứu làm sáng tỏ vai trò của IELTS không chỉ như một công cụ đánh giá năng lực sinh viên tốt nghiệp mà còn như một yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp giảng dạy và sự phát triển chuyên môn của giảng viên. Kết quả cho thấy IELTS có tác động tích cực đến nhiều khía cạnh, bao gồm nội dung giảng dạy, phương pháp sư phạm, cũng như sự cải thiện về trình độ tiếng Anh và năng lực sư phạm của giảng viên. Tuy nhiên, các giảng viên cũng đối mặt với những thách thức, đặc biệt trong việc giảng dạy kỹ năng nói và viết, đồng thời bày tỏ nhu cầu tham gia một khóa đào tạo chuyên sâu về đánh giá IELTS. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị cho giảng viên kiến thức toàn diện về đánh giá năng lực ngôn ngữ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong bối cảnh giáo dục hiện đại.