no-2

Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

Tác giả:
Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên
Trang:
0
Lượt xem:
52
Số trong tạp chí:
1/1
Lượt tải:
31
Nghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát trực tuyến và phỏng vấn chuyên sâu, nghiên cứu làm sáng tỏ vai trò của IELTS không chỉ như một công cụ đánh giá năng lực sinh viên tốt nghiệp mà còn như một yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp giảng dạy và sự phát triển chuyên môn của giảng viên. Kết quả cho thấy IELTS có tác động tích cực đến nhiều khía cạnh, bao gồm nội dung giảng dạy, phương pháp sư phạm, cũng như sự cải thiện về trình độ tiếng Anh và năng lực sư phạm của giảng viên. Tuy nhiên, các giảng viên cũng đối mặt với những thách thức, đặc biệt trong việc giảng dạy kỹ năng nói và viết, đồng thời bày tỏ nhu cầu tham gia một khóa đào tạo chuyên sâu về đánh giá IELTS. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị cho giảng viên kiến thức toàn diện về đánh giá năng lực ngôn ngữ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập...
Nghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát trực tuyến và phỏng vấn chuyên sâu, nghiên cứu làm sáng tỏ vai trò của IELTS không chỉ như một công cụ đánh giá năng lực sinh viên tốt nghiệp mà còn như một yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp giảng dạy và sự phát triển chuyên môn của giảng viên. Kết quả cho thấy IELTS có tác động tích cực đến nhiều khía cạnh, bao gồm nội dung giảng dạy, phương pháp sư phạm, cũng như sự cải thiện về trình độ tiếng Anh và năng lực sư phạm của giảng viên. Tuy nhiên, các giảng viên cũng đối mặt với những thách thức, đặc biệt trong việc giảng dạy kỹ năng nói và viết, đồng thời bày tỏ nhu cầu tham gia một khóa đào tạo chuyên sâu về đánh giá IELTS. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị cho giảng viên kiến thức toàn diện về đánh giá năng lực ngôn ngữ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong bối cảnh giáo dục hiện đại.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img