no-2

Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

Tác giả:
Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên
Trang:
0
Lượt xem:
382
Số trong tạp chí:
1/1
Lượt tải:
146
Nghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát trực tuyến và phỏng vấn chuyên sâu, nghiên cứu làm sáng tỏ vai trò của IELTS không chỉ như một công cụ đánh giá năng lực sinh viên tốt nghiệp mà còn như một yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp giảng dạy và sự phát triển chuyên môn của giảng viên. Kết quả cho thấy IELTS có tác động tích cực đến nhiều khía cạnh, bao gồm nội dung giảng dạy, phương pháp sư phạm, cũng như sự cải thiện về trình độ tiếng Anh và năng lực sư phạm của giảng viên. Tuy nhiên, các giảng viên cũng đối mặt với những thách thức, đặc biệt trong việc giảng dạy kỹ năng nói và viết, đồng thời bày tỏ nhu cầu tham gia một khóa đào tạo chuyên sâu về đánh giá IELTS. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị cho giảng viên kiến thức toàn diện về đánh giá năng lực ngôn ngữ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập...
Nghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát trực tuyến và phỏng vấn chuyên sâu, nghiên cứu làm sáng tỏ vai trò của IELTS không chỉ như một công cụ đánh giá năng lực sinh viên tốt nghiệp mà còn như một yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp giảng dạy và sự phát triển chuyên môn của giảng viên. Kết quả cho thấy IELTS có tác động tích cực đến nhiều khía cạnh, bao gồm nội dung giảng dạy, phương pháp sư phạm, cũng như sự cải thiện về trình độ tiếng Anh và năng lực sư phạm của giảng viên. Tuy nhiên, các giảng viên cũng đối mặt với những thách thức, đặc biệt trong việc giảng dạy kỹ năng nói và viết, đồng thời bày tỏ nhu cầu tham gia một khóa đào tạo chuyên sâu về đánh giá IELTS. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị cho giảng viên kiến thức toàn diện về đánh giá năng lực ngôn ngữ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong bối cảnh giáo dục hiện đại.
Tin liên quan
Vận dụng dạy học theo trạm trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 4
Phạm Thị Diệu Linh, Trần Thị Thùy Linh, Bùi Thị Linh Chi
Tập 54, Số 2C, 06/2025
Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh
Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy
Tập 54, Số 2C, 06/2025
Phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 qua dạy học theo trạm chủ đề âm thanh (môn Khoa học tự nhiên)
Nguyễn Thành Chung, Tưởng Duy Hải, Trần Ngọc Chất, Phương Thị Thu Hiền
Tập 54, Số 2C, 06/2025
Tổ chức dạy học các tình huống xác suất nhằm rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 7
Đỗ Văn Chung, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Lan Phương, Chu Minh Thùy
Tập 54, Số 2C, 06/2025

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img