Hiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Trường Đại học Vinh gặp phải khi sử dụng và hiểu các từ đồng âm, từ đồng tự, từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn trong quá trình học tập và giao tiếp. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp đã được áp dụng, kết hợp phân tích định tính và định lượng thông qua rà soát tài liệu, sử dụng bảng hỏi dựa trên bài kiểm tra và phỏng vấn cấu trúc. Kết quả cho thấy các lỗi thường gặp nhất bao gồm phát âm sai từ đồng tự khác nghĩa, viết sai chính tả từ đồng âm khác nghĩa và hiểu sai nghĩa của từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn. Những lỗi này chủ yếu xuất phát từ sự phức tạp của hiện tượng đồng âm - đồng tự, sự khác biệt giữa tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ, cũng như kiến thức hạn chế của người học về từ vựng, ngữ pháp và ngữ cảnh. Nghiên cứu giúp giảng viên, sinh...
Hiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Trường Đại học Vinh gặp phải khi sử dụng và hiểu các từ đồng âm, từ đồng tự, từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn trong quá trình học tập và giao tiếp. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp đã được áp dụng, kết hợp phân tích định tính và định lượng thông qua rà soát tài liệu, sử dụng bảng hỏi dựa trên bài kiểm tra và phỏng vấn cấu trúc. Kết quả cho thấy các lỗi thường gặp nhất bao gồm phát âm sai từ đồng tự khác nghĩa, viết sai chính tả từ đồng âm khác nghĩa và hiểu sai nghĩa của từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn. Những lỗi này chủ yếu xuất phát từ sự phức tạp của hiện tượng đồng âm - đồng tự, sự khác biệt giữa tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ, cũng như kiến thức hạn chế của người học về từ vựng, ngữ pháp và ngữ cảnh. Nghiên cứu giúp giảng viên, sinh viên nhận thức rõ ràng hơn về những khó khăn mà người học gặp phải và đề xuất các phương pháp để cải thiện việc học từ vựng và kỹ năng ngôn ngữ tổng thể của sinh viên.