TÌM KIẾM BÀI BÁO (11)
STTThông tin bản thảo
1

Tình hình đào, vét kênh rạch ở Tây Nam Kỳ thời thuộc Pháp (1867-1945)

Xã hội Việt Nam thời thuộc Pháp (1867 - 1945) được đánh dấu bằng sự kiện thực dân Pháp chiếm 3 tỉnh miền Tây Nam Kỳ, biến vùng đất này nói riêng và Nam Kỳ lục tỉnh nói chung thành xứ thuộc địa của...

Tác giả: Nguyễn Ngọc Huyền

Từ khóa: Tây Nam Kỳ; thực dân Pháp; chính quyền thực dân đào vét kênh rạch.

2

Thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh

Bài viết trình bày những xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông. Các dấu hiệu khác biệt cơ bản...

Tác giả: Nguyễn Thành Công

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá; định hướng phát triển; chủ đề lực ma sát; học sinh trung học phổ thông.

3

So sánh chỉ tố diễn ngôn “well” với các tương đương dịch tiếng Việt trong tác phẩm Gone with the wind và bản dịch “Cuốn theo chiều gió

Cùng với sự phát triển của ngữ dụng học và phân tích diễn ngôn, có thể nói có nhiều cách tiếp cận chỉ tố diễn ngôn. Việc sử dụng các chỉ tố diễn ngôn trong diễn ngôn nói để phân biệt với diễn ngôn...

Tác giả: Phạm Ngọc Diểm

Từ khóa: Chỉ tố diễn ngôn; liên kết chức năng; thông tin; chuyển tải.

4

Tác động của vòng quay tiền mặt tới khả năng sinh lời của các doanh nghiệp lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam: Phân tích từ mô hình định lượng

Bài viết này nghiên cứu mối quan hệ giữa Vòng quay tiền mặt (CCC) và khả năng sinh lời của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam bằng cách sử dụng các mô hình định lượng. Phân tích...

Tác giả: Lê Trần Khôi Nguyên, Phạm Phương Thảo, Nguyễn Đức Anh, Tạ Ngọc Khánh, Lê Nhật Hoàng

Từ khóa: Vòng quay tiền mặt Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Khả năng sinh lời Nghiên cứu định lượng Việt Nam

5

Sử dụng tác phẩm truyện trong tích hợp giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ cho trẻ ở trường mầm non

Giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ là nội dung quan trọng trong giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non. Nghiên cứu này nhằm phân tích ưu thế của tác phẩm truyện và hướng sử dụng tác phẩm truyện để...

Tác giả: Cao Thu Hoài, Trần Thị Nhung

Từ khóa: Tác phẩm truyện giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ trẻ mầm non trường mầm non giáo dục tích hợp

6

Nghiên cứu xây dựng mô hình nhận diện vật thể trong suốt dựa trên thị giác lập thể và trí tuệ nhân tạo

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng mô hình Stereo Matching để xây dựng ảnh độ sâu thô từ Stereo Camera. Từ đó nhằm tái cấu trúc ảnh độ sâu, khôi phục thông tin độ sâu và tạo ra ảnh độ sâu...

Tác giả: Điền Thị Hồng Hà

Từ khóa: Nhận diện vật thể vật thể trong suốt thị giác lập thể ảnh độ sâu trí tuệ nhân tạo

7

Thành phần loài cá lưu vực sông Ngàn Phố, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Nghiên cứu được thực hiện từ năm 2020 đến 2022 tại lưu vực sông Ngàn Phố thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhằm đánh giá tính đa dạng cũng như tình hình sử dụng nguồn lợi cá tại đây. Kết quả nghiên...

Tác giả: Hồ Anh Tuấn, Đinh Thi Thu Hiền, Hoàng Xuân Qiuang

Từ khóa: Sông Ngàn Phố Hương Sơn Khu hệ cá Cá nước ngọt

8

Vận dụng phê bình luân lí học văn học vào dạy đọc hiểu văn bản văn học hướng tới mục tiêu phát triển phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Bài viết xuất phát từ việc áp dụng phê bình luân lí học văn học vào giảng dạy đọc hiểu văn bản văn học, đồng thời trình bày khái quát lý thuyết phê bình luân lí học văn học. Tác giả đề xuất hướng tiếp...

Tác giả: Đỗ Thị Thúy Dương

Từ khóa: phê bình luân lí học văn học đọc hiểu văn bản văn học phẩm chất giáo dục phổ thông 2018

9

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART

Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai...

Tác giả: Vũ Thị Việt Hương

Từ khóa: Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

10

Vấn đề xác lập vị trí đặc thù của người trí thức trong tiểu thuyết Ma Văn Kháng

Ma Văn Kháng là một nhà tiểu thuyết có đóng góp nổi bật khi viết về đề tài người trí thức. Điều tác giả thường xuyên trăn trở là vị trí của người trí thức trong đời sống xã hội. Cho đến nay, đã có...

Tác giả: Hồ Thị Phương Mai

Từ khóa: Ma Văn Kháng người trí thức tiểu thuyết.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img