Giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ là nội dung quan trọng trong giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non. Nghiên cứu này nhằm phân tích ưu thế của tác phẩm truyện và hướng sử dụng tác phẩm truyện để tích hợp giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ cho trẻ ở trường mầm non. Phương pháp phân tích nội dung, phương pháp phỏng vấn trực tiếp và phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động đã được sử dụng trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy, nguồn tài nguyên tác phẩm truyện có thể sử dụng để tích hợp giáo dục dinh dưỡng - sức khỏe cho trẻ ở trường mầm non khá phong phú, đa dạng. Giáo viên có thể sử dụng những tác phẩm này để giáo dục cho trẻ thói quen giữ vệ sinh thân thể, giáo dục trẻ ăn uống đảm bảo vệ sinh, đủ dinh dưỡng. Từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non.