Bài viết này nghiên cứu mối quan hệ giữa Vòng quay tiền mặt (CCC) và khả năng sinh lời của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam bằng cách sử dụng các mô hình định lượng. Phân tích mẫu gồm 23 doanh nghiệp trong giai đoạn từ 2015 đến 2021, nghiên cứu cho thấy việc giảm CCC tác động dương đến khả năng sinh lời, đại diện bởi tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA). Nghiên cứu phân tích sâu hơn về tác động của các thành phần CCC, bao gồm số ngày phải trả (DPO), số ngày tồn kho (DIO) và số ngày thu tiền bán hàng (DSO), đối với ROA. Dựa trên kết quả hồi quy, các doanh nghiệp được nghiên cứu nên nỗ lực giảm thời lượng của DPO, DIO, DSO và CCC để cải thiện khả năng sinh lời. Việc thắt chặt chính sách tín dụng và tối ưu hóa sử dụng vốn sẽ đem lại lợi ích trong thời điểm này.