TÌM KIẾM BÀI BÁO (34)
STTThông tin bản thảo
1

Nâng cao năng lực thực nghiệm cho học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam

Nâng cao năng lực thực nghiệm cho học sinh là nhiệm vụ cần thiết trong giáo dục phổ thông hiện nay, giúp học sinh bước đầu hình thành năng lực nghiên cứu khoa học và là một bộ phận của năng lực nhận...

Tác giả: Pham Thi Huong

Từ khóa: Năng lực thực nghiệm; bài tập thực nghiệm; học sinh trung học phổ thông; Việt Nam.

2

Tổng quan về chữ ký số kháng lượng tử dựa trên hàm băm

Trước thách thức phát triển máy tính lượng tử, các thuật toán chữ ký số kháng lượng tử đã được ra đời và nhận được quan tâm của nhiều nhà khoa học. Bài báo này tập trung vào đánh giá các thuật toán...

Tác giả: Đỗ Thị Bắc, Bounsaveng Khit

Từ khóa: Kháng lượng tử Chữ ký số Hàm băm Bảo mật thông tin Mật mã.

3

Khảo sát kiến thức, thái độ của sinh viên ngành Dược Trường Đại học Y khoa Vinh đối với trí tuệ nhân tạo (AI) và ChatGPT

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ, và việc khảo sát kiến thức, thái độ của sinh viên ngành Dược Trường Đại học Y Khoa Vinh về AI và ChatGPT giúp đánh giá nhận thức hiện tại cũng như các...

Tác giả: Nguyễn Thị Cần, Trần Thị Như, Hoàng Hoài Duyên, Lương Khánh Toàn

Từ khóa: Kiến thức thái độ AI ChatGPT sinh viên Dược

4

Thuật toán sai phân hiệu chỉnh Lax Friedrichs cho bài toán dự báo mật độ giao thông có trễ

Trong những năm gần đây, dự báo mật độ giao thông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hiệu suất của hệ thống giao thông thông minh. Dự báo mật độ giao thông nhằm tối ưu...

Tác giả: Nguyễn Đình Dũng

Từ khóa: Mô hình luồng giao thông sai phân Lax Fedrichs mô hình trễ LWR sai phân hiệu chỉnh mật độ giao thông

5

Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Bài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn...

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy

Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm

6

Giảm bậc mô hình động học sử dụng cắt ngắn phương thức trong bài toán chuyển động tòa nhà

Cắt ngắn phương thức, một thuật toán nâng cao để giảm mô hình trong các hệ thống động học, đơn giản hóa một cách hiệu quả các mô hình phức tạp bằng cách loại bỏ có chọn lọc các giá trị riêng ít ảnh...

Tác giả: Nguyệt Thị Vũ

Từ khóa: Cắt ngắn phương thức giảm bậc mô hình hệ thống động học phân tích giá trị riêng mô hình chuyển động tòa nhà

7

Thực trạng và giải pháp quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành bác sĩ đa khoa trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Bằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành Bác...

Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien

Từ khóa: bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý

8

Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu số

Xây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma

9

Xây dựng môi trường giáo dục STEM trong dạy học toán theo hướng khai thác chức năng môn Toán vào giải quyết vấn đề STEM chương trình trung học phổ thông

Giáo dục STEM là một mô hình giáo dục đã được nghiên cứu và thử nghiệm trong các chương trình giáo dục phổ thông trong những năm gần đây. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tập trung phân tích các đặc...

Tác giả: Ngô Hồng Huấn

Từ khóa: Thành tố của chức năng môn Toán tình huống có vấn đề STEM giải quyết vấn đề STEM môi trường giáo dục STEM

10

Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử

Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả...

Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu

Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img