TÌM KIẾM BÀI BÁO (37)
STTThông tin bản thảo
1

Thực trạng và biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Trong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang...

Tác giả: Nguyễn Hồng Thúy

Từ khóa: Quản lý kỹ năng hợp tác trẻ mẫu giáo.

2

Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược nâng cao hiệu quả và chất lượng giảng dạy môn học “Cơ sở dữ liệu” tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên

Trong bài báo này, nhóm tác giả tập trung trình bày quá trình vận dụng mô hình dạy học “Lớp học đảo ngược - Flipped classroom/Flipped learning” bên cạnh phương pháp giảng dạy truyền thống trong giai...

Tác giả: Lê Thu Trang

Từ khóa: Lớp học đảo ngược mô hình dạy học cơ sở dữ liệu Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông

3

Báo chí trong kỷ nguyên số - thách thức và giải pháp đối với công tác đào tạo

Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ đã đưa nhân loại bước vào kỷ nguyên số. Báo chí và công tác đào tạo ngành báo chí ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề mới, bao gồm những...

Tác giả: Vũ Thị Phương Lê

Từ khóa: báo chí chuyển đổi số kỷ nguyên số

4

Ứng dụng phần mềm Carsim vào giảng dạy học phần “Tính toán ô tô” cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô - Trường Đại học Vinh

Bài báo trình bày việc tích hợp phần mềm mô phỏng động lực học phương tiện CarSim vào giảng dạy học phần Tính toán ô tô cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Trường Đại học Vinh. Quy trình...

Tác giả: Lương Ngọc Minh, Nguyễn Bá Uy, Bùi Hà Phan

Từ khóa: Tính toán ô tô nâng cao chất lượng dạy học phần mềm CarSim đánh giá sinh viên

5

Tư duy lại về đào tạo giáo viên trong kỷ nguyên chuyển đổi số: minh chứng từ Trường Đại học Đồng Nai, Việt Nam

Quá trình số hóa nhanh chóng trong giáo dục đã đòi hỏi một sự thay đổi căn bản trong các chương trình đào tạo giáo viên trên toàn thế giới. Những nhà giáo tương lai không chỉ cần có kiến thức chuyên...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Đào tạo giáo viên chuyển đổi số công nghệ giáo dục Trường Đại học Đồng Nai nhà giáo tương lai

6

Đào tạo sinh viên ngành Kiến trúc trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo

Kiến trúc là một trong những ngành kỹ thuật có tính đặc thù, vừa mang tính khoa học vừa có yếu tố về nghệ thuật thẩm mỹ, xã hội. Quá trình đào tạo ngành kiến trúc gắn liền với quá trình phát triển...

Tác giả: Phạm Hồng Sơn

Từ khóa: Sinh viên chuyên ngành Kiến trúc kỷ nguyên số trí tuệ nhân tạo thiết kế tham số kiến trúc hiện đại

7

Ảnh hưởng của đọc mở rộng đối với mức độ hiểu và tốc độ đọc của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Đọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên...

Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Viết Hưng

Từ khóa: đọc mở rộngtốc độ đọcmức độ đọc hiểuđộ trôi chảy khi đọc

8

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển bền vững vùng Bắc Trung Bộ

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là yêu cầu chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển bền vững vùng Bắc Trung Bộ trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số. Bài viết phân tích một số vấn đề lý...

Tác giả: Hồ Thái Sơn

Từ khóa: Nguồn nhân lực chất lượng cao Phát triển bền vững Bắc Trung Bộ Chính sách phát triển nguồn nhân lực Phát triển kinh tế vùng

9

Xung đột nhóm trong quá trình học tập hợp tác: nhận thức của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam

Học tập hợp tác, một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong các trường đại học, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện và làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ tri thức....

Tác giả: Đặng Thị Nguyên

Từ khóa: Xung đột nhóm học tập hợp tác nhận thức của sinh viên yếu tố thách thức.

10

Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số nước trên thế giới và bài học cho Việt Nam

Nghiên cứu đã phân tích các chiến lược phát triển kinh tế số của các quốc gia tiên tiến như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc, nhằm rút ra những bài học giá trị cho Việt Nam. Qua phương...

Tác giả: Mai Xuân Đức, Võ Xuân Vinh, Nguyễn Thị Thu Cúc, Võ Duy Lương

Từ khóa: Kinh nghiệm Kinh tế số Phát triển kinh tế số Việt Nam

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img