Trong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang phát triển như vũ bão. Điều đó đòi hỏi trẻ phải biết cách hợp tác, biết chia sẻ, lắng nghe, giải quyết xung đột và phối hợp cùng nhau. Vì vậy, kỹ năng hợp tác là yếu tố không thể thiếu giúp trẻ thành công. Bài viết nghiên cứu thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng hợp tác ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên về công tác lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện, từ đó đề xuất những biện pháp như: Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên các phương pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non; Huy động các lực lượng trong và ngoài nhà trường; Công tác phát triển cơ sở vật chất phục vụ hoạt động giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non.