TÌM KIẾM BÀI BÁO (10)
STTThông tin bản thảo
1

Thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh

Bài viết trình bày những xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông. Các dấu hiệu khác biệt cơ bản...

Tác giả: Nguyễn Thành Công

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá; định hướng phát triển; chủ đề lực ma sát; học sinh trung học phổ thông.

2

Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nay

Trong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du...

Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung

Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.

3

Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”

Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo

4

Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19

Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên...

Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh

Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19

5

Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học Vinh

Có thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp...

Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An

Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học

6

Hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam trong hai thập niên đầu thế kỷ XXI

Trong hai thập kỷ đầu thế kỷ XXI, Việt Nam đã chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giao lưu, hợp tác và hội nhập quốc tế về văn hóa được xem là một điểm sáng. Quá...

Tác giả: Nguyễn Anh Chương

Từ khóa: Việt Nam văn hóa hội nhập

7

Thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học là một trong những nhân tố đảm bảo thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Bài viết tập trung...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực chuyên môn phát triển năng lực chuyên môn thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học.

8

Thực trạng và biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Trong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang...

Tác giả: Nguyễn Hồng Thúy

Từ khóa: Quản lý kỹ năng hợp tác trẻ mẫu giáo.

9

Báo chí trong kỷ nguyên số - thách thức và giải pháp đối với công tác đào tạo

Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ đã đưa nhân loại bước vào kỷ nguyên số. Báo chí và công tác đào tạo ngành báo chí ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề mới, bao gồm những...

Tác giả: Vũ Thị Phương Lê

Từ khóa: báo chí chuyển đổi số kỷ nguyên số

10

Đào tạo sinh viên ngành Kiến trúc trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo

Kiến trúc là một trong những ngành kỹ thuật có tính đặc thù, vừa mang tính khoa học vừa có yếu tố về nghệ thuật thẩm mỹ, xã hội. Quá trình đào tạo ngành kiến trúc gắn liền với quá trình phát triển...

Tác giả: Phạm Hồng Sơn

Từ khóa: Sinh viên chuyên ngành Kiến trúc kỷ nguyên số trí tuệ nhân tạo thiết kế tham số kiến trúc hiện đại

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img