TÌM KIẾM BÀI BÁO (32)
STTThông tin bản thảo
1

Tìm hiểu quan điểm duy vật lịch sử về sự tha hóa lao động trong thời đại số hiện nay

Bài viết phân tích hiện tượng tha hóa lao động trong thời đại số dưới góc nhìn của chủ nghĩa duy vật lịch sử, xuất phát từ mâu thuẫn giữa lực lượng sản xuất hiện đại (Trí tuệ nhân tạo - AI, Dữ liệu...

Tác giả: Nguyễn Văn Sang

Từ khóa: Tha hóa lao động Chủ nghĩa duy vật lịch sử Thời đại số Dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo Kinh tế nền tảng.

2

Báo chí trong kỷ nguyên số - thách thức và giải pháp đối với công tác đào tạo

Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ đã đưa nhân loại bước vào kỷ nguyên số. Báo chí và công tác đào tạo ngành báo chí ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề mới, bao gồm những...

Tác giả: Vũ Thị Phương Lê

Từ khóa: báo chí chuyển đổi số kỷ nguyên số

3

Hoạt động xuất bản tại Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải pháp

Với định hướng phát triển sự nghiệp xuất bản là lĩnh vực hoạt động tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân...

Tác giả: Nguyễn Lê Vân

Từ khóa: hoạt động xuất bản thực trạng giải pháp Thành phố Hồ Chí Minh

4

Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hành

Nghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm...

Tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền

Từ khóa: dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam

5

Tư duy lại về đào tạo giáo viên trong kỷ nguyên chuyển đổi số: minh chứng từ Trường Đại học Đồng Nai, Việt Nam

Quá trình số hóa nhanh chóng trong giáo dục đã đòi hỏi một sự thay đổi căn bản trong các chương trình đào tạo giáo viên trên toàn thế giới. Những nhà giáo tương lai không chỉ cần có kiến thức chuyên...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Đào tạo giáo viên chuyển đổi số công nghệ giáo dục Trường Đại học Đồng Nai nhà giáo tương lai

6

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phản hồi cá nhân hóa cho học sinh trung học ở Hà Nội

Nghiên cứu này khảo sát khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp phản hồi học tập cá nhân hóa tại các trường trung học cơ sở ở Hà Nội. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, kết...

Tác giả: Trần Ngọc Sơn, Lê Thị Huyền Trang

Từ khóa: trí tuệ nhân tạo phản hồi học tập học sinh trung học cơ sở; cá nhân hóa

7

Ảnh hưởng của đọc mở rộng đối với mức độ hiểu và tốc độ đọc của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Đọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên...

Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Viết Hưng

Từ khóa: đọc mở rộngtốc độ đọcmức độ đọc hiểuđộ trôi chảy khi đọc

8

Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIO

Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông tại Việt Nam, việc nâng cao năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM đào tạo giáo viên tiểu học CDIO giáo viên tiểu học

9

Quản lý giáo dục quốc phòng và an ninh trong chiến lược bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa – một số vấn đề lý luận và thực tiễn

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, chiến lược bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa được Đảng và Nhà nước ta xác định là định hướng trọng tâm nhằm bảo đảm quốc phòng, an...

Tác giả: Bùi Văn Hùng

Từ khóa: Quản lý giáo dục giáo dục quốc phòng và an ninh bảo vệ Tổ quốc chiến lược quốc phòng trung tâm GDQP-AN giáo dục đại học

10

Giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên đại học trên không gian mạng trong bối cảnh chuyển đổi số

Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế sâu rộng, giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trên không gian mạng trở thành yêu cầu cấp thiết nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và hình...

Tác giả: Nguyễn Thị Hà Giang

Từ khóa: Chính trị tư tưởng giáo dục chính trị tư tưởng không gian mạng chuyển đổi số

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img