TÌM KIẾM BÀI BÁO (151)
STTThông tin bản thảo
1

Phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM giáo viên tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh

2

Nghiên cứu để xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng chương trình đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam

Chương trình đào tạo (CTĐT) là yếu tố then chốt quyết định chất lượng đào tạo, đồng thời kiểm định chất lượng CTĐT cũng đã trở thành quy định bắt buộc trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam hiện...

Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến

Từ khóa: Cải tiến chất lượng đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo cơ sở giáo dục đại học.

3

Đánh giá của sinh viên Y khoa về kỳ thi OSCE học phần Lâm sàng Phụ sản tại Trường Đại học Y khoa Vinh

OSCE là phương pháp lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan, được giới thiệu năm 1975 để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng trong đào tạo y khoa. OSCE được tổ chức lần đầu tại Trường Đại...

Tác giả: LÊ THỊ MAI HOA

Từ khóa: Lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE) sinh viên Y khoa Đại học Y khoa Vinh

4

Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Bài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn...

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy

Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm

5

Thuật toán sai phân hiệu chỉnh Lax Friedrichs cho bài toán dự báo mật độ giao thông có trễ

Trong những năm gần đây, dự báo mật độ giao thông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hiệu suất của hệ thống giao thông thông minh. Dự báo mật độ giao thông nhằm tối ưu...

Tác giả: Nguyễn Đình Dũng

Từ khóa: Mô hình luồng giao thông sai phân Lax Fedrichs mô hình trễ LWR sai phân hiệu chỉnh mật độ giao thông

6

Thành phần loài trong họ cá căng Terapontidae (Centrarchiformes) ở một số vùng cửa sông của tỉnh Thanh Hóa

Nghiên cứu được tiến hành qua 7 đợt khảo sát và phân tích mẫu từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023, tại 4 vùng cửa sông của tỉnh Thanh Hóa là Cửa Hới, Cửa Lạch Trường, Cửa Lạch Ghép và Cửa Lạch Bạng. Kết...

Tác giả: Trịnh Thị Thu, Nguyễn thành nam, Hoàng Ngọc Thảo

Từ khóa: họ Cá căng Terapontidae Centrarchiformes nước lợ Thanh Hoá

7

Hiện trạng bệnh trên một số đối tượng cá nuôi ở Lào Cai năm 2022

Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2022 tại Lào Cai với tổng số 192 mẫu cá thu được trên các đối tượng là cá Chép, cá Trắm, cá Rô phi (nhóm cá nuôi truyền thống) và cá Hồi, cá Tầm...

Tác giả: Lê Thị Mây, Nguyễn Duy Triệu, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Nguyện, Phan Trọng Bình, Nguyễn Minh Quân, Đặng Thị Lụa, Trương Thị Thành Vinh, Nguyễn Thị Kim Chung, Trương Thị Mỹ Hạnh

Từ khóa: Lào Cai vi khuẩn vi rút nấm cá nuôi truyền thống cá nuôi nước lạnh

8

Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương...

Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang

Từ khóa: Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể

9

Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”

Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo

10

Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”

Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ...

Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img