Nghiên cứu này được thực hiện nhằm điều tra sở thích của sinh viên đối với các hoạt động ngoài giờ học trong khuôn viên trường và các yếu tố ảnh hưởng đến những sở thích đó. 210 sinh viên đã tham gia nghiên cứu, đến từ 3 nhóm ngành tại Trường Đại học Vinh gồm: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Ngoại ngữ. Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng bảng câu hỏi thiết kế theo thang Likert năm bậc và phỏng vấn cá nhân. Sau khi phân tích các dữ liệu, kết quả cho thấy sinh viên quan tâm nhất đến các hội thảo và sự kiện chuyên môn. Đồng thời, sự quan tâm của sinh viên đối với các hoạt động ngoài giờ học bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời gian, tần suất, thời lượng, địa điểm, chính sách và sở thích cá nhân. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài báo đưa ra các đề xuất kiến nghị với mong muốn thúc đẩy việc tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoài giờ học trong khuôn viên trường.