Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của phong cách lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính SEM, kết quả khẳng định tác động trực tiếp của phong cách lãnh đạo phụng sự - đặc trưng bởi việc ưu tiên sự phát triển và quyền lợi của những người phục tùng - đến khả năng đổi mới và hành vi chia sẻ tri thức tại các trường đại học; trong đó, yếu tố chia sẻ tri thức đóng vai trò trung gian một phần. Qua đó, một số khuyến nghị đã được đề xuất nhằm thúc đẩy phong cách lãnh đạo phụng sự và tăng cường khả năng đổi mới tại các trường đại học trên địa bàn cả nước.