Việc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14 tháng 8 năm 2020 về thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường với 3 mức độ: STEM bài học, STEM trải nghiệm, STEM nghiên cứu khoa học, kỹ thuật. Song thực tế hiện nay, chất lượng giáo dục STEM ở các trường tiểu học còn nhiều hạn chế từ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Nội dung bài viết nghiên cứu tổng quan, phân tích thực trạng giáo dục STEM ở các trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh, làm cơ sở xây dựng các biện pháp quản lý hoạt động phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018.