|
1
|
Một số vấn đề lý luận về quản lý huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non trong bối cảnh hiện nayNhằm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, giáo dục mầm non cần được đầu tư mạnh mẽ về nhân lực, cơ sở vật chất và tài chính. Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách... Tác giả: Lê Hoài Nam Từ khóa: Quản lý huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non chiến lược phát triển giáo dục
|
|
2
|
Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạyCông nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người... Tác giả: Nguyễn Thị Quyên Từ khóa: Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa.
|
|
3
|
Ứng dụng phần mềm Carsim vào giảng dạy học phần “Tính toán ô tô” cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô - Trường Đại học VinhBài báo trình bày việc tích hợp phần mềm mô phỏng động lực học phương tiện CarSim vào giảng dạy học phần Tính toán ô tô cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Trường Đại học Vinh. Quy trình... Tác giả: Lương Ngọc Minh, Nguyễn Bá Uy, Bùi Hà Phan Từ khóa: Tính toán ô tô nâng cao chất lượng dạy học phần mềm CarSim đánh giá sinh viên
|
|
4
|
Nghiên cứu tổng quan ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong bài toán trực quan hóa dữ liệuViệc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra biểu diễn trực quan của dữ liệu (NL2VIS) đang trở thành một hướng nghiên cứu tiềm năng và được thúc đẩy bởi sự phát triển của AI tạo sinh (GenAI). Trước sự gia... Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh Từ khóa: Artificial Intelligence (AI) Generative AI LLMs Visualization ChatGPT PRISMA
|
|
5
|
Xây dựng khung tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm giải trình của trường đại học công lậpTự chủ đại học là yếu tố cốt lõi của nền giáo dục hiện đại, đồng thời gắn liền với trách nhiệm giải trình. Việc thực hiện cơ chế tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình giúp các trường đại học tối ưu... Tác giả: Phạm Lê Cường, Phạm Minh Hùng Từ khóa: Tự chủ đại học trách nhiệm giải trình trường đại học công lập tiêu chí đánh giá
|
|
6
|
Nghiên cứu ứng dụng mô-đun đa phương tiện cho tiêu chí SDG13 trong nâng cao chất lượng đào tạo về phát triển bền vữngNghiên cứu này tập trung vào việc phát triển và ứng dụng mô-đun đa phương tiện cho tiêu chí Phát triển bền vững (SDG13) nhằm nâng cao chất lượng đào tạo về phát triển bền vững (PTBV) tại Trường Đại... Tác giả: Nguyễn Xuân Tùng, Ngô Văn Minh, Ngô Thuỳ Linh, Dũng Trung Bùi Từ khóa: Mô-đun đa phương tiện phát triển bền vững hành động vì biến đổi khí hậu giáo dục đại học học tập sáng tạo
|
|
7
|
Báo chí trong kỷ nguyên số - thách thức và giải pháp đối với công tác đào tạoCuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ đã đưa nhân loại bước vào kỷ nguyên số. Báo chí và công tác đào tạo ngành báo chí ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề mới, bao gồm những... Tác giả: Vũ Thị Phương Lê Từ khóa: báo chí chuyển đổi số kỷ nguyên số
|
|
8
|
Kỹ thuật định vị và điều hướng xe tự hành sử dụng mã QR codeBài báo này trình bày quy trình thiết kế, xây dựng và lập trình hệ thống xe tự hành ứng dụng công nghệ định vị và điều hướng dựa trên mã QR. Trong quá trình phát triển hệ thống, vi điều khiển... Tác giả: Nguyễn Thị Thu Từ khóa: Xe tự hành định vị điều hướng QR Code vi điều khiển
|
|
9
|
Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong đáp ứng mục tiêu chiến lược phát triển Trường Đại học Vinh giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn đến năm 2045Nghiên cứu này đánh giá thực trạng phát triển và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại Trường Đại học Vinh trong bối cảnh triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn... Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến Từ khóa: Bảo đảm chất lượng Bảo đảm chất lượng bên trong Quản lý chất lượng Giáo dục đại học Trường Đại học Vinh
|
|
10
|
Tên tôi là đỏ của Orhan Pamuk nhìn từ lí thuyết đa văn hóaTên tôi là Đỏ của Orhan Pamuk là một trong những tiểu thuyết lớn của văn chương đương đại thế giới. Nghiên cứu này sử dụng lí thuyết đa văn hóa để tiếp cận tác phẩm, qua đó khẳng định đây là một diễn... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hiếu Từ khóa: Lí thuyết đa văn hóa tiếp xúc Đông - Tây bản sắc siêu hư cấu Tên tôi là Đỏ Orhan Pamuk
|