| 
                                 1 
                             | 
                                Ứng dụng phần mềm Carsim vào giảng dạy học phần “Tính toán ô tô” cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô - Trường Đại học VinhBài báo trình bày việc tích hợp phần mềm mô phỏng động lực học phương tiện CarSim vào giảng dạy học phần Tính toán ô tô cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Trường Đại học Vinh. Quy trình... Tác giả:  Lương Ngọc Minh, Nguyễn Bá Uy, Bùi Hà Phan  Từ khóa:  Tính toán ô tô nâng cao chất lượng dạy học phần mềm CarSim đánh giá sinh viên 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên đại học trên không gian mạng trong bối cảnh chuyển đổi sốTrong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế sâu rộng, giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trên không gian mạng trở thành yêu cầu cấp thiết nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và hình... Tác giả:  Nguyễn Thị Hà Giang  Từ khóa:  Chính trị tư tưởng giáo dục chính trị tư tưởng không gian mạng chuyển đổi số 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng AnhHiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên... Tác giả:  Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy  Từ khóa:  Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông tại Việt Nam, việc nâng cao năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát... Tác giả:  Nguyễn Thị Phương Nhung  Từ khóa:  Năng lực giáo dục STEM đào tạo giáo viên tiểu học CDIO giáo viên tiểu học 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phản hồi cá nhân hóa cho học sinh trung học ở Hà NộiNghiên cứu này khảo sát khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp phản hồi học tập cá nhân hóa tại các trường trung học cơ sở ở Hà Nội. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, kết... Tác giả:  Trần Ngọc Sơn, Lê Thị Huyền Trang  Từ khóa:  trí tuệ nhân tạo phản hồi học tập học sinh trung học cơ sở; cá nhân hóa 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Đặc điểm nông - sinh học của các giống cam BH, cam Bù Hà Tĩnh và cam Rốn được trồng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ AnNghiên cứu được thực hiện trên 3 giống cam được trồng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An gồm cam BH, cam Bù Hà Tĩnh và cam Rốn. Sử dụng phiếu điều tra đặc điểm giống để theo dõi các giống cam 7... Tác giả:  Trần Ngọc Toàn  Từ khóa:  Cam BH cam Bù Hà Tĩnh cam Rốn 
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học vật lý ở trường phổ thông: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng của giáo viên tại Việt NamNghiên cứu này khảo sát tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở các trường phổ thông Việt Nam, phù hợp với tiếp cận dựa trên năng lực của Chương trình giáo... Tác giả:  Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Hồng Nguyên  Từ khóa:  Trí tuệ nhân tạodạy học vật lý Trung học phổ thông Nhận thức của giáo viên Ứng dụng AI. 
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở các trường cao đẳng tỉnh Nghệ AnBài viết phân tích, đánh giá về thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên ở các trường cao đẳng (thuộc khối giáo dục nghề nghiệp) công... Tác giả:  Nguyễn Hữu Hằng, Nguyễn Như An  Từ khóa:  Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập trường cao đẳng tỉnh Nghệ An. 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Kỹ năng học tập tự định hướng của sinh viên:  nghiên cứu tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt NamNghiên cứu này khảo sát kỹ năng học tập tự định hướng của sinh viên tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào thái độ và năng lực của sinh viên trong các khía cạnh khác nhau của... Tác giả:  Võ Văn Việt, Nguyễn Thị Kim An  Từ khóa:  Học tập tích cực thái độ động lực học tập tự định hướng chiến lược học tập 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Phân tích liên ngôn ngữ về các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt: nhận thức và lỗi thường gặp ở sinh viên năm nhất Trường Đại học VinhNghiên cứu phân tích liên ngôn ngữ về cách sử dụng các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt của sinh viên năm nhất Trường Đại học Vinh. Kết quả cho thấy sinh viên gặp khó khăn trong việc sử dụng... Tác giả:  Trằn Thị Phương Nguyên, Lê Thị  Thảo Diệp, Võ Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Lam Giang  Từ khóa:  Phân tích liên ngôn ngữ các thì quá khứ lỗi ngữ pháp giao thoa ngôn ngữ 
                             |