no-1

Luyện tập cho sinh viên ngành Kinh tế các hoạt động nhằm bồi dưỡng các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế

Tác giả:
Thái Thị Vân Anh, Đào Tam
Trang:
0
Lượt xem:
16
Số trong tạp chí:
4/4
Lượt tải:
6
Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu và đề xuất khái niệm năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế đối với sinh viên ngành kinh tế. Trước hết, bài viết tập trung làm rõ cơ sở lý luận về tri thức và tư duy toán học trong bối cảnh kinh tế, đồng thời phân tích các hướng vận dụng tư duy toán học vào các hoạt động kinh tế. Tiếp theo, bài viết tổng quan các nghiên cứu liên quan đến việc bồi dưỡng năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế, từ đó xác định các yếu tố cần thiết để xây dựng môi trường dạy học toán phù hợp cho sinh viên ngành kinh tế. Thông qua việc thiết kế các hoạt động học tập, sinh viên có cơ hội trải nghiệm, giải quyết các vấn đề thực tiễn, qua đó hình thành và phát triển các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế. Như vậy, bài viết đặt ra vấn đề về việc xây dựng một môi trường học tập phù hợp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực hiện các hoạt động tương thích với các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế, giúp nâng cao chất lượng đào tạo và...
Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu và đề xuất khái niệm năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế đối với sinh viên ngành kinh tế. Trước hết, bài viết tập trung làm rõ cơ sở lý luận về tri thức và tư duy toán học trong bối cảnh kinh tế, đồng thời phân tích các hướng vận dụng tư duy toán học vào các hoạt động kinh tế. Tiếp theo, bài viết tổng quan các nghiên cứu liên quan đến việc bồi dưỡng năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế, từ đó xác định các yếu tố cần thiết để xây dựng môi trường dạy học toán phù hợp cho sinh viên ngành kinh tế. Thông qua việc thiết kế các hoạt động học tập, sinh viên có cơ hội trải nghiệm, giải quyết các vấn đề thực tiễn, qua đó hình thành và phát triển các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế. Như vậy, bài viết đặt ra vấn đề về việc xây dựng một môi trường học tập phù hợp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực hiện các hoạt động tương thích với các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế, giúp nâng cao chất lượng đào tạo và khả năng ứng dụng toán học trong lĩnh vực kinh tế.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img