no-4

Thực trạng giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Tác giả:
Nguyễn Minh Giang
Trang:
0
Lượt xem:
5
Số trong tạp chí:
4/4
Lượt tải:
1
Nghiên cứu khảo sát 102 giáo viên và 105 phụ huynh có con đang học tại các trường tiểu học ở tỉnh Quảng Bình nhằm tìm hiểu thực trạng triển khai giáo dục giới tính trong nhà trường và gia đình. Kết quả cho thấy phần lớn giáo viên có nhận thức tương đối tốt về khái niệm, ý nghĩa và tầm quan trọng của giáo dục giới tính, đồng thời cảm thấy khá thoải mái khi thực hiện nội dung này. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận giáo viên chưa phân biệt rõ các khái niệm đặc trưng, chưa nắm vững nội dung và phương pháp giáo dục phù hợp. Mặc dù đã tích hợp giáo dục giới tính vào các môn học và hoạt động giáo dục, giáo viên vẫn gặp khó khăn do học sinh còn thụ động, thiếu hứng thú; chương trình bồi dưỡng chuyên sâu còn hạn chế; và sự phối hợp giữa lãnh đạo, nhà trường và giáo viên chưa đồng bộ. Về phía phụ huynh, đa số có nhận thức cơ bản về giáo dục giới tính nhưng chưa thực sự cởi mở trong việc trao đổi với con em do thiếu kiến thức, phương pháp và thời gian. Dù vậy, phần lớn phụ huynh ủng hộ việc tích hợp...
Nghiên cứu khảo sát 102 giáo viên và 105 phụ huynh có con đang học tại các trường tiểu học ở tỉnh Quảng Bình nhằm tìm hiểu thực trạng triển khai giáo dục giới tính trong nhà trường và gia đình. Kết quả cho thấy phần lớn giáo viên có nhận thức tương đối tốt về khái niệm, ý nghĩa và tầm quan trọng của giáo dục giới tính, đồng thời cảm thấy khá thoải mái khi thực hiện nội dung này. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận giáo viên chưa phân biệt rõ các khái niệm đặc trưng, chưa nắm vững nội dung và phương pháp giáo dục phù hợp. Mặc dù đã tích hợp giáo dục giới tính vào các môn học và hoạt động giáo dục, giáo viên vẫn gặp khó khăn do học sinh còn thụ động, thiếu hứng thú; chương trình bồi dưỡng chuyên sâu còn hạn chế; và sự phối hợp giữa lãnh đạo, nhà trường và giáo viên chưa đồng bộ. Về phía phụ huynh, đa số có nhận thức cơ bản về giáo dục giới tính nhưng chưa thực sự cởi mở trong việc trao đổi với con em do thiếu kiến thức, phương pháp và thời gian. Dù vậy, phần lớn phụ huynh ủng hộ việc tích hợp giáo dục giới tính vào chương trình tiểu học. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất các biện pháp nhằm hỗ trợ giáo viên và phụ huynh trong việc tổ chức và phối hợp thực hiện giáo dục giới tính hiệu quả cho học sinh tiểu học.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img