TÌM KIẾM BÀI BÁO (51)
STTThông tin bản thảo
1

Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học Vinh

Chương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá....

Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH

Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO

2

Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần “CAD trong kỹ thuật” theo dự án cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học Vinh

Trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền giáo dục nói chung và của đào tạo bậc đại học nói riêng, việc liên tục đổi mới các phương pháp giảng dạy để mang lại hiệu quả tốt nhất là xu hướng tất...

Tác giả: Lương Ngọc Minh

Từ khóa: CAD trong kĩ thuật dạy học dự án nâng cao chất lượng dạy học

3

Chuyển đổi số trong quản lý hoạt động đào tạo ở trường đại học

Trường đại học, học viện (gọi chung là trường đại học) là cơ sở giáo dục đại học đào tạo, nghiên cứu nhiều ngành, được cơ cấu tổ chức theo quy định của Luật Giáo dục đại học. Chuyển đổi số trong quản...

Tác giả: Lê Văn Tấn

Từ khóa: Chuyển đổi số trường đại học quản lý hoạt động đào tạo.

4

Hệ thống quản lý giấy đi đường trực tuyến: giải pháp ứng dụng công nghệ số của Trường Đại học Vinh

Phát triển hạ tầng số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong công tác quản trị nhà trường hiện đang là vấn đề đặt ra cho các trường đại học gắn với xu hướng chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục và đào tạo,...

Tác giả: Lê Văn Tấn

Từ khóa: Giấy đi đường công nghệ số Trường Đại học Vinh QR code

5

Thực trạng và biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Trong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang...

Tác giả: Nguyễn Hồng Thúy

Từ khóa: Quản lý kỹ năng hợp tác trẻ mẫu giáo.

6

Những phát hiện mới năm 2023 về các di sản hỗn hợp tại công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Di sản ở Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Đắk Nông rất phong phú và đa dạng với đầy đủ các thể loại bao gồm cả di sản thiên nhiên và văn hoá. Nhiều di sản có giá trị nổi bật đã được bảo tồn và trở...

Tác giả: Vũ Tiến Đức

Từ khóa: Di sản địa chất di tích tiền sử du lịch Công viên địa chất Đắk Nông.

7

Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIO

Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông tại Việt Nam, việc nâng cao năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM đào tạo giáo viên tiểu học CDIO giáo viên tiểu học

8

Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạy

Công nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người...

Tác giả: Nguyễn Thị Quyên

Từ khóa: Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa.

9

Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non

Nghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập...

Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền

Từ khóa: Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non

10

Nghiên cứu thực trạng tổ chức dạy học môn Tự nhiên và Xã hội (lớp 2) theo hướng phục vụ cộng đồng ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Dạy học gắn với phục vụ cộng đồng là một trong những định hướng đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và góp phần xây dựng xã hội bền vững. Nghiên cứu này nhằm đánh giá nhận thức, thái...

Tác giả: Nguyễn Minh Giang

Từ khóa: Dạy học phục vụ cộng đồng môn Tự nhiên và Xã hội học sinh tiểu học Bình Chánh Thành phố Hồ Chí Minh

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img