TÌM KIẾM BÀI BÁO (22)
STTThông tin bản thảo
1

Thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh

Bài viết trình bày những xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông. Các dấu hiệu khác biệt cơ bản...

Tác giả: Nguyễn Thành Công

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá; định hướng phát triển; chủ đề lực ma sát; học sinh trung học phổ thông.

2

Tình hình đào, vét kênh rạch ở Tây Nam Kỳ thời thuộc Pháp (1867-1945)

Xã hội Việt Nam thời thuộc Pháp (1867 - 1945) được đánh dấu bằng sự kiện thực dân Pháp chiếm 3 tỉnh miền Tây Nam Kỳ, biến vùng đất này nói riêng và Nam Kỳ lục tỉnh nói chung thành xứ thuộc địa của...

Tác giả: Nguyễn Ngọc Huyền

Từ khóa: Tây Nam Kỳ; thực dân Pháp; chính quyền thực dân đào vét kênh rạch.

3

Thực trạng và giải pháp quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành bác sĩ đa khoa trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Bằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành Bác...

Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien

Từ khóa: bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý

4

Đánh giá chất lượng cuộc sống - sức khỏe của bệnh nhân phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An năm 2023

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong quản lý bệnh COPD là cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Bộ câu hỏi CAT được cho là bộ công cụ đánh giá chất lượng cuộc sống đối với bệnh nhân...

Tác giả: Nguyễn Minh Thúy, Đặng Thị Vân Anh

Từ khóa: Chất lượng cuộc sống - sức khỏe COPD bộ câu hỏi CAT

5

Tìm kiếm cộng đồng mạng dựa trên tính góc giữa hai véc tơ

Gần đây, nghiên cứu về bài toán tìm kiếm cộng đồng mạng đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học. Hầu hết các loại mạng như mạng máy tính, mạng sinh học và mạng xã hội đều có cấu trúc cộng đồng....

Tác giả: Lại Văn Trung, Nguyễn Thị Thanh Giang

Từ khóa: Cộng đồng mạng bước đi ngẫu nhiên tọa độ thuật toán Cosin đồ thị vô hướng Modularity.

6

Đánh giá của sinh viên Y khoa về kỳ thi OSCE học phần Lâm sàng Phụ sản tại Trường Đại học Y khoa Vinh

OSCE là phương pháp lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan, được giới thiệu năm 1975 để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng trong đào tạo y khoa. OSCE được tổ chức lần đầu tại Trường Đại...

Tác giả: LÊ THỊ MAI HOA

Từ khóa: Lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE) sinh viên Y khoa Đại học Y khoa Vinh

7

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động thực tập của sinh viên chuyên ngành Bác sĩ đa khoa

Bằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác tổ chức, quản lý và kiểm tra, đánh giá hoạt động thực tập của sinh viên chuyên ngành Bác sĩ đa khoa....

Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien

Từ khóa: Bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý

8

Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”

Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ...

Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học

9

Đánh giá xác suất an toàn của hệ thanh biên trên chịu nén trong cầu dàn bằng phương pháp lấy mẫu hypercube Latin và mô phỏng Mote Carlo

Cầu dàn thép là kết cấu được sử dụng phổ biến trong các công trình giao thông đường bộ và đường sắt. Cầu dàn có kết cấu đơn giản, khả năng chịu lực lớn, hiệu quả kinh tế cao. Sự an toàn của cầu dàn...

Tác giả: Nguyễn Trọng Hà, Trần Anh Nghĩa

Từ khóa: độ tin cậy mô phỏng Monte Carlo cầu dàn thép ổn định thanh cánh lấy mẫu Hypercube Latin

10

Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay....

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly

Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img