Giáo dục giới tính cho học sinh được xem là một quyền của con người, rất cần thiết để con người phát triển khoẻ mạnh. Hiệu quả công tác giáo dục giới tính cho học sinh tiểu được quyết định chủ yếu bởi trình độ năng lực của giáo viên. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp Delphi để xin ý kiến các chuyên gia sự đồng thuận và nhất trí về năng lực, các biện pháp phát triển năng lực giáo dục giới tính cho giáo viên tiểu học. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số biện pháp để phát triển năng lực giáo dục giới tính cho giáo viên tiểu học bao gồm: xác định khung năng giáo dục giới tính của giáo viên, nội dung, cách thức phát triển năng lực giáo dục giới tính cho giáo viên tiểu học.