no-3

Thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tác giả:
Phan Thái Hiệp
Trang:
85
Lượt xem:
1449
Số trong tạp chí:
8/8
Lượt tải:
396
Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học là một trong những nhân tố đảm bảo thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Bài viết tập trung phân tích thực trạng quản lý hoạt động này ở các trường tiểu học ở 03 Quận/Huyện điển hình ở Thành phố Hồ Chí Minh về các mặt: Quản lý phát triển năng lực xây dựng kế hoạch dạy học; Quản lý phát triển năng lực sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục; Quản lý phát triển năng lực sử dụng phương pháp và kỹ thuật đánh giá học sinh; Quản lý phát triển năng lực tư vấn và hỗ trợ học sinh; Quản lý phát triển năng lực xây dựng môi trường giáo dục; Quản lý phát triển năng lực phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục học sinh; Quản lý phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin của giáo viên; Quản lý các điều kiện đảm bảo hiệu quả hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên. Qua đó, nhận định rõ các hạn chế về công tác quản lý, làm tiền đề xây dựng biện...
Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học là một trong những nhân tố đảm bảo thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Bài viết tập trung phân tích thực trạng quản lý hoạt động này ở các trường tiểu học ở 03 Quận/Huyện điển hình ở Thành phố Hồ Chí Minh về các mặt: Quản lý phát triển năng lực xây dựng kế hoạch dạy học; Quản lý phát triển năng lực sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục; Quản lý phát triển năng lực sử dụng phương pháp và kỹ thuật đánh giá học sinh; Quản lý phát triển năng lực tư vấn và hỗ trợ học sinh; Quản lý phát triển năng lực xây dựng môi trường giáo dục; Quản lý phát triển năng lực phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục học sinh; Quản lý phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin của giáo viên; Quản lý các điều kiện đảm bảo hiệu quả hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên. Qua đó, nhận định rõ các hạn chế về công tác quản lý, làm tiền đề xây dựng biện pháp quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên ở các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng Chương trình GDPT 2018.
Tin liên quan
Thiết kế nguồn học liệu đa phương tiện trong dạy học viết văn bản thông tin ở môn Ngữ văn cho học sinh phổ thông
Nguyễn Thị Xuân Quỳnh, Trần Thị Hương Giang, Nguyễn Khánh Huyền
Tập 52, Số 3C, 09/2023
Xây dựng câu chuyện vật lý hỗ trợ dạy học chuyên đề Trường hấp dẫn
Tưởng Duy Hải, Từ Phương Anh, Trần Ánh Dương, Vũ Thị Diễm Quỳnh
Tập 52, Số 3C, 09/2023

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img