no-2

Trần thuật của giáo viên sư phạm tương lai: Nghiên cứu trường hợp cụ thể về sự phức tạp trong động lực trở thành giáo viên tiếng Anh

Tác giả:
Đặng Thị Nguyên
Trang:
90
Lượt xem:
506
Số trong tạp chí:
5/5
Lượt tải:
219
Nghiên cứu định tính được tiến hành với sự tham gia của 55 sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ, trường Đại học Vinh, Việt Nam. Dữ liệu được thu thập dựa trên trải nghiệm và sự phản chiếu bản thân liên quan đến động lực trở thành giáo viên tiếng Anh. Dữ liệu được phân tích dựa trên chủ điểm và từ khóa trong ngữ cảnh nhằm phân loại các yếu tố ảnh hưởng đến động lực trở thành giáo viên tiếng Anh. Kết quả cho thấy các yếu tố đó bao gồm các khía cạnh mang tính cá nhân, nghề nghiệp và xã hội, trong đó ảnh hưởng của giáo viên - một yếu tố mang tính xã hội - có ảnh hưởng nhiều nhất đối với động lực trở thành giáo viên tiếng Anh. Dựa trên kết quả thu được, một số gợi ý mang tính sư phạm được đưa ra nhằm cải thiện chiến lược định hướng đào tạo giáo viên.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img