TÌM KIẾM BÀI BÁO (229)
STTThông tin bản thảo
1

Vận dụng dạy học theo trạm trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 4

Dạy học theo trạm (station teaching) là một phương pháp tổ chức dạy học linh hoạt và tương tác, nhấn mạnh tính tích cực, hợp tác của học sinh. Bài báo này trình bày quy trình vận dụng dạy học theo...

Tác giả: Phạm Thị Diệu Linh, Trần Thị Thùy Linh, Bùi Thị Linh Chi

Từ khóa: Giáo dục tiểu học phương pháp pháp dạy học dạy học theo trạm học tập tích cực

2

Nghiên cứu kỹ thuật Beamforming cho mạng 5G

Mạng 5G đánh dấu bước tiến quan trọng trong các tiêu chuẩn viễn thông so với mạng 4G, với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10 Gbps và dự kiến sẽ được triển khai rộng rãi trong tương lai. Để đạt được tốc...

Tác giả: Hoàng Văn Thực, Đoàn Mạnh Cường

Từ khóa: Beamforming mạng di động 5G tạo dạng búp sóng cho anten anten mảng cho 5G

3

THIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN PIN MẶT TRỜI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Hiện nay, việc thiết kế, tổ chức dạy học theo dự án là một vấn đề thực tiễn, đã và đang được áp dụng rộng rãi nhằm giúp người học nắm được kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng vào bài toán cụ thể,...

Tác giả: Nguyễn Thành Công

Từ khóa: Dạy học dự án pin mặt trời bảo vệ môi trường vật lý

4

Các định lý điểm bất động cho các ánh xạ A-co trong các không gian mêtric compắc bị chặn và T-compắc quỹ đạo

Trong bài báo này, chúng tôi chứng minh một số định lý điểm bất động cho các ánh xạ thỏa mãn các điều kiện co ẩn trong các không gian mêtric compắc bị chặn và T-compắc quỹ đạo. Các kết quả của chúng...

Tác giả: Nguyễn Hữu Học

Từ khóa: Không gian compắc bị chặn Điểm bất động Không gian mêtric Không gian T-compắc quỹ đạo

5

Ảnh hưởng của đọc mở rộng đối với mức độ hiểu và tốc độ đọc của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Đọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên...

Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Viết Hưng

Từ khóa: đọc mở rộngtốc độ đọcmức độ đọc hiểuđộ trôi chảy khi đọc

6

Phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 qua dạy học theo trạm chủ đề âm thanh (môn Khoa học tự nhiên)

Bài viết phân tích tiềm năng phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 theo phương pháp dạy học theo trạm và tích hợp công nghệ thông qua chủ đề “Phản xạ âm - Chống ô nhiễm tiếng ồn” trong môn Khoa...

Tác giả: Nguyễn Thành Chung, Tưởng Duy Hải, Trần Ngọc Chất, Phương Thị Thu Hiền

Từ khóa: Năng lực số dạy học theo trạm Khoa học tự nhiên 7 âm thanh chống ô nhiễm tiếng ồn

7

Về việc tiếp nhận, vận dụng lý luận văn học phương Tây phục vụ nghiên cứu, phê bình, giảng dạy văn học ở Việt Nam từ 1975 đến nay (trường hợp lý thuyết liên văn bản)

Cùng với xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng, nhiều lý thuyết và phương pháp nghiên cứu, phê bình văn hóa, văn học phương Tây được ứng dụng rộng rãi trong nghiên cứu, phê bình văn học ở Việt Nam. Bài báo...

Tác giả: Đinh Trí Dũng, Hoàng Văn Thanh

Từ khóa: lý luận văn học phương Tây lý thuyết liên văn bản nghiên cứu giảng dạy văn học

8

Tổng quan tài liệu về glucosamin và chondroitin trong điều trị viêm xương khớp (osteoarthritis)

Viêm xương khớp (osteoarthritis) là một bệnh lý mạn tính với tổn thương sụn khớp là chủ yếu. Ở Việt Nam, bệnh viêm xương khớp chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh lý cơ xương khớp, đặc biệt là ở khớp gối....

Tác giả: Đặng Thị Soa, Vũ Thị Thủy, Nguyễn Đức Trung, Biện Thị Thục Uyên, Lê Thị Hải Yến, Trần Thảo Linh, Trần Trung Hiếu

Từ khóa: glucosamin chondroitin viêm xương khớp

9

Chiến lược nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu thép Việt Nam trước tác động của cơ chế điều chỉnh biên giới carbon: vai trò của năng lực động, đổi mới công nghệ, đổi mới xanh và thể chế

Nghiên cứu này phân tích những tác động của Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM) đối với lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu thép Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò trung gian...

Tác giả: Trần Hồng Ngọc, Phạm Mai Thủy Tiên

Từ khóa: Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon lợi thế cạnh tranh đổi mới xanh thể chế đổi mới công nghệ

10

XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁTỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

Một trong những nhiệm vụ quản lí quan trọng của hiệu trưởng trường trường trung học cơ sở là đánh giá phẩm chất, năng lực, hiệu quả công việc của tổ trưởng chuyên môn. Hoạt động này giúp hiệu trưởng...

Tác giả: Phạm Phú Quốc Khánh

Từ khóa: Mô hình nhân cách nghề nghiệp; tổ trưởng chuyên môn; trung học cơ sở.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img