Bài viết phân tích, đánh giá về thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên ở các trường cao đẳng (thuộc khối giáo dục nghề nghiệp) công lập tỉnh Nghệ An. Nội dung khảo sát, phân tích được thực hiện theo các chức năng cơ bản của hoạt động quản lý (lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện và kiểm tra đánh giá). Bên cạnh đó, các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh sinh viên cũng được khảo sát theo những mức độ tác động và ảnh hưởng khác nhau. Việc khảo sát, phân tích hiệu quả thực hiện các chức năng quản lý nêu trên đã xác định được thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở các trường cao đẳng tỉnh Nghệ An hiện nay. Đó sẽ là cơ sở cho việc đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở các trường cao đẳng tỉnh Nghệ An.