1
|
Nghiên cứu kỹ thuật cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS sử dụng giải thuật Cumulative Sum và BackpropagationBài báo này tập trung vào việc cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS thông qua kết hợp giải thuật Cumulative Sum (CUSUM) và phương pháp Backpropagation, nhằm phát hiện sớm và chính xác các dấu... Tác giả: Hoàng Thị Phượng Từ khóa: Tấn công mạng Giải thuật CUSUM Giải thuật Backpropagation Chống lừa dối Tấn công DDoS
|
2
|
Phương pháp Gradient descent và lựa chọn tham số cho bài toán phục hồi ảnhXử lý nâng cao chất lượng hình ảnh là một bài toán có ý nghĩa trong nhiều ứng dụng thực tế. Nó đóng vai trò quan trọng trong các bước tiền xử lý cho việc nhận dạng và trích xuất thông tin. Trong đó,... Tác giả: Nguyễn Đình Dũng Từ khóa: Khôi phục ảnh Gradient descent phương pháp lặp tối ưu lồi tham số tối ưu
|
3
|
Đặc điểm sinh học, cơ chế hoạt động và một số chiến lược tăng sinh sinh khối tế bào NKTế bào giết tự nhiên (NK) là một thành phần quan trọng của hệ miễn dịch bẩm sinh, có khả năng nhận diện và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh mà không cần sự trình diện kháng nguyên đặc hiệu. Mặc dù đã... Tác giả: trần thanh Hương Từ khóa: Tế bào Miễn dịch Thụ thể Sinh khối Lympho
|
4
|
Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số nước trên thế giới và bài học cho Việt NamNghiên cứu đã phân tích các chiến lược phát triển kinh tế số của các quốc gia tiên tiến như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc, nhằm rút ra những bài học giá trị cho Việt Nam. Qua phương... Tác giả: Mai Xuân Đức, Võ Xuân Vinh, Nguyễn Thị Thu Cúc, Võ Duy Lương Từ khóa: Kinh nghiệm Kinh tế số Phát triển kinh tế số Việt Nam
|
5
|
Vận dụng dạy học theo trạm trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 4Dạy học theo trạm (station teaching) là một phương pháp tổ chức dạy học linh hoạt và tương tác, nhấn mạnh tính tích cực, hợp tác của học sinh. Bài báo này trình bày quy trình vận dụng dạy học theo... Tác giả: Phạm Thị Diệu Linh, Trần Thị Thùy Linh, Bùi Thị Linh Chi Từ khóa: Giáo dục tiểu học phương pháp pháp dạy học dạy học theo trạm học tập tích cực
|
6
|
Về việc tiếp nhận, vận dụng lý luận văn học phương Tây phục vụ nghiên cứu, phê bình, giảng dạy văn học ở Việt Nam từ 1975 đến nay (trường hợp lý thuyết liên văn bản)Cùng với xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng, nhiều lý thuyết và phương pháp nghiên cứu, phê bình văn hóa, văn học phương Tây được ứng dụng rộng rãi trong nghiên cứu, phê bình văn học ở Việt Nam. Bài báo... Tác giả: Đinh Trí Dũng, Hoàng Văn Thanh Từ khóa: lý luận văn học phương Tây lý thuyết liên văn bản nghiên cứu giảng dạy văn học
|