TÌM KIẾM BÀI BÁO (42)
STTThông tin bản thảo
1

Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học Vinh

Chương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá....

Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH

Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO

2

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART

Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai...

Tác giả: Vũ Thị Việt Hương

Từ khóa: Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

3

Ứng dụng kiến trúc transformer để cải thiện hiệu suất phát hiện tấn công mạng trong hệ thống IDS

Hệ thống phát hiện xâm nhập (IDS) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh mạng trước các mối đe dọa ngày càng tinh vi. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một mô hình phát hiện xâm nhập...

Tác giả: Vũ Thị Phương, Hoàng Thị Hồng Hà, Đinh Gia Trường, Trần Thị Yến

Từ khóa: Phát hiện xâm nhập Transformer UNSW-NB15 an ninh mạng self-attention

4

Một số vấn đề lý luận về quản lý huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non trong bối cảnh hiện nay

Nhằm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, giáo dục mầm non cần được đầu tư mạnh mẽ về nhân lực, cơ sở vật chất và tài chính. Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách...

Tác giả: Lê Hoài Nam

Từ khóa: Quản lý huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non chiến lược phát triển giáo dục

5

Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh

Hiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên...

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy

Từ khóa: Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng

6

Thành phần hóa học và hoạt tính gây độc tế bào của tinh dầu chiết xuất từ Hedychium coronarium J.Koenig ở Việt Nam

Hedychium coronarium, thường được gọi là lily gừng trắng (họ Gừng), là một loài đặc hữu trong các khu rừng ở châu Á. Loài cây này từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc cổ truyền để điều trị đau...

Tác giả: Trần Trung Hiếu, Lê Đức Giang, Nguyễn Văn Quốc, Nguyễn Thị Chung, Trần Văn Chện, Lê Đức Minh

Từ khóa: Hedychium coronarium tinh dầu GC-MS hoạt tính gây độc tế bào SK-LU-1

7

Giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên đại học trên không gian mạng trong bối cảnh chuyển đổi số

Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế sâu rộng, giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trên không gian mạng trở thành yêu cầu cấp thiết nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và hình...

Tác giả: Nguyễn Thị Hà Giang

Từ khóa: Chính trị tư tưởng giáo dục chính trị tư tưởng không gian mạng chuyển đổi số

8

Đào tạo sinh viên ngành Kiến trúc trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo

Kiến trúc là một trong những ngành kỹ thuật có tính đặc thù, vừa mang tính khoa học vừa có yếu tố về nghệ thuật thẩm mỹ, xã hội. Quá trình đào tạo ngành kiến trúc gắn liền với quá trình phát triển...

Tác giả: Phạm Hồng Sơn

Từ khóa: Sinh viên chuyên ngành Kiến trúc kỷ nguyên số trí tuệ nhân tạo thiết kế tham số kiến trúc hiện đại

9

Hoạt động xuất bản tại Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải pháp

Với định hướng phát triển sự nghiệp xuất bản là lĩnh vực hoạt động tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân...

Tác giả: Nguyễn Lê Vân

Từ khóa: hoạt động xuất bản thực trạng giải pháp Thành phố Hồ Chí Minh

10

Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non

Nghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập...

Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền

Từ khóa: Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img