|
1
|
Luyện tập cho sinh viên ngành Kinh tế các hoạt động nhằm bồi dưỡng các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tếTrong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu và đề xuất khái niệm năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế đối với sinh viên ngành kinh tế. Trước hết, bài viết tập trung làm rõ cơ sở lý luận về tri thức... Tác giả: Thái Thị Vân Anh, Đào Tam Từ khóa: Năng lực tư duy toán học hoạt động tình huống sinh viên kinh tế
|
|
2
|
Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu được thực hiện nhằm giải quyết các thách thức trong quản lý cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh tăng cường tự chủ. Các cơ sở giáo dục đại học hiện đối mặt với hạn chế về phụ... Tác giả: Bùi Văn Hùng Từ khóa: Đổi mới quản lý phát triển bền vững giáo dục đại học tự chủ đại học
|
|
3
|
Hoạt động xuất bản tại Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải phápVới định hướng phát triển sự nghiệp xuất bản là lĩnh vực hoạt động tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân... Tác giả: Nguyễn Lê Vân Từ khóa: hoạt động xuất bản thực trạng giải pháp Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
4
|
Báo chí trong kỷ nguyên số - thách thức và giải pháp đối với công tác đào tạoCuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ đã đưa nhân loại bước vào kỷ nguyên số. Báo chí và công tác đào tạo ngành báo chí ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề mới, bao gồm những... Tác giả: Vũ Thị Phương Lê Từ khóa: báo chí chuyển đổi số kỷ nguyên số
|
|
5
|
PHƯƠNG THỨC HUYỀN THOẠI HÓA VỚI VIỆC KHÁM PHÁ HIỆN THỰC CỦA TIỂU THUYẾT VIỆT NAM TỪ 1986 ĐẾN NAYTiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến nay đã có nhiều chuyển biến, các nghệ sĩ đứng trước nhiều cơ hội và thử thách. Họ phải tìm tòi sáng tạo không ngừng để bắt nhịp với thời đại và đáp ứng đòi hỏi của bạn... Tác giả: Nguyễn Thị Thủy Từ khóa: Phương thức huyền thoại hoá; hiện thực; tiểu thuyết
|
|
6
|
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành Luật Trường Đại học VinhGiáo dục đạo đức nghề nghiệp nói chung và đạo đức nghề nghiệp ngành Luật nói riêng có vai trò hết sức quan trọng trong việc đào tạo những con người đủ năng lực và phẩm chất hành nghề. Bài viết này báo... Tác giả: Trần Thị Nhung Từ khóa: Đạo đức nghề nghiệp sinh viên ngành Luật giáo dục chương trình đào tạo ngoại khóa
|
|
7
|
Nghiên cứu ứng dụng mô-đun đa phương tiện cho tiêu chí SDG13 trong nâng cao chất lượng đào tạo về phát triển bền vữngNghiên cứu này tập trung vào việc phát triển và ứng dụng mô-đun đa phương tiện cho tiêu chí Phát triển bền vững (SDG13) nhằm nâng cao chất lượng đào tạo về phát triển bền vững (PTBV) tại Trường Đại... Tác giả: Nguyễn Xuân Tùng, Ngô Văn Minh, Ngô Thuỳ Linh, Dũng Trung Bùi Từ khóa: Mô-đun đa phương tiện phát triển bền vững hành động vì biến đổi khí hậu giáo dục đại học học tập sáng tạo
|
|
8
|
Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hànhNghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm... Tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền Từ khóa: dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam
|
|
9
|
Tư duy lại về đào tạo giáo viên trong kỷ nguyên chuyển đổi số: minh chứng từ Trường Đại học Đồng Nai, Việt NamQuá trình số hóa nhanh chóng trong giáo dục đã đòi hỏi một sự thay đổi căn bản trong các chương trình đào tạo giáo viên trên toàn thế giới. Những nhà giáo tương lai không chỉ cần có kiến thức chuyên... Tác giả: Loan Thi Nguyen Từ khóa: Đào tạo giáo viên chuyển đổi số công nghệ giáo dục Trường Đại học Đồng Nai nhà giáo tương lai
|
|
10
|
Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm nonNghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập... Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền Từ khóa: Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non
|