TÌM KIẾM BÀI BÁO (68)
STTThông tin bản thảo
1

Thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học là một trong những nhân tố đảm bảo thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Bài viết tập trung...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực chuyên môn phát triển năng lực chuyên môn thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học.

2

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART

Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai...

Tác giả: Vũ Thị Việt Hương

Từ khóa: Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

3

Xây dựng câu chuyện vật lý hỗ trợ dạy học chuyên đề Trường hấp dẫn

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng truyện tranh giáo dục nhằm hỗ trợ dạy học phát triển năng lực của học sinh trung học phổ thông (THPT) ở nội dung chuyên đề “Trường hấp dẫn” môn Vật lý lớp...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Từ Phương Anh, Trần Ánh Dương, Vũ Thị Diễm Quỳnh

Từ khóa: Trường hấp dẫn câu chuyện vật lí Vật lí 11

4

Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học Vinh

Đào tạo và đánh giá theo chuẩn đầu ra (CĐR) là xu thế tất yếu trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc đại học. Dựa trên quy trình xây dựng CĐR, học phần Nhập môn ngành Sư phạm trong chương...

Tác giả: Nguyễn Thị Trang Thanh, Hoàng Tăng Đức

Từ khóa: Bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần nhập môn ngành sư phạm đào tạo giáo viên.

5

Hệ thống quản lý giấy đi đường trực tuyến: giải pháp ứng dụng công nghệ số của Trường Đại học Vinh

Phát triển hạ tầng số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong công tác quản trị nhà trường hiện đang là vấn đề đặt ra cho các trường đại học gắn với xu hướng chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục và đào tạo,...

Tác giả: Lê Văn Tấn

Từ khóa: Giấy đi đường công nghệ số Trường Đại học Vinh QR code

6

Thực trạng quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Xây dựng được một thương hiệu vững mạnh sẽ khẳng định vị thế và hình ảnh của nhà trường trong xã hội. Hệ thống trường mầm non ngoài công lập ngày một lớn mạnh và phát triển cùng với xu thế xã hội hóa...

Tác giả: Dương Thị Mai

Từ khóa: Thương hiệu quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non.

7

Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số nước trên thế giới và bài học cho Việt Nam

Nghiên cứu đã phân tích các chiến lược phát triển kinh tế số của các quốc gia tiên tiến như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc, nhằm rút ra những bài học giá trị cho Việt Nam. Qua phương...

Tác giả: Mai Xuân Đức, Võ Xuân Vinh, Nguyễn Thị Thu Cúc, Võ Duy Lương

Từ khóa: Kinh nghiệm Kinh tế số Phát triển kinh tế số Việt Nam

8

Nghiên cứu về Heideltime với nguồn ngôn ngữ xử lý tiếng Việt và xây dựng ứng dụng thực nghiệm, đánh giá

Bài báo này trình bày việc phát triển phần mềm tìm kiếm và trích xuất văn bản chứa yếu tố thời gian, nhằm hỗ trợ người dùng truy cập và hiểu nội dung từ các tài liệu điện tử lưu trữ trên hệ thống máy...

Tác giả: Điền Thị Hồng Hà

Từ khóa: Trích xuất văn bản xử lý ngôn ngữ tự nhiên trích xuất thông tin văn bản tiếng Việt HeidelTime

9

Tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên phổ thông – bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần của học sinh ngày càng trở nên quan trọng. Bài viết này tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Tư vấn tâm lý năng lực tư vấn tâm lý mô hình phát triển năng lực tư vấn tâm lý

10

Xây dựng khung tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm giải trình của trường đại học công lập

Tự chủ đại học là yếu tố cốt lõi của nền giáo dục hiện đại, đồng thời gắn liền với trách nhiệm giải trình. Việc thực hiện cơ chế tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình giúp các trường đại học tối ưu...

Tác giả: Phạm Lê Cường, Phạm Minh Hùng

Từ khóa: Tự chủ đại học trách nhiệm giải trình trường đại học công lập tiêu chí đánh giá

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img