TÌM KIẾM BÀI BÁO (54)
STTThông tin bản thảo
1

Văn hóa dòng họ trong làng xã truyền thống xứ Thanh: Nghiên cứu trường hợp làng Hoằng Lộc thời trung đại

Dòng họ, chữ Hán là Tông tộc, biểu thị mối quan hệ gia đình và liên gia đình dựa trên cơ sở cùng chung huyết thống. Đã từ lâu, chúng ta có thành ngữ “trong họ ngoài làng” để chỉ mối quan hệ họ - làng...

Tác giả: Mai Phương Ngọc

Từ khóa: dòng họ làng xã xứ Thanh làng Hoằng Lộc

2

Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Thái Nguyên

Phương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự...

Tác giả: Dương Thị Quy, Trần Duy Minh

Từ khóa: Phương pháp dạy học dạy học tương tác ứng dụng kỹ thuật lập trình công nghệ thông tin

3

Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động...

Tác giả: Nguyễn Trí Dũng

Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học

4

Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đến quá trình làm việc của pin xe điện panasonic NCR-18650B

Bài báo tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đến quá trình làm việc của pin xe điện Panasonic NCR-18650B. Với công cụ mô phỏng Matlab - Simulink, các ảnh hưởng liên quan tới quá trình sạc/xả...

Tác giả: Nguyễn Phi Cường Anh, Lê Đức Hiếu, Lương Ngọc Minh

Từ khóa: Pin Panasonic NCR-18650B quá trình sạc - xả trạng thái sạc ảnh hưởng của nhiệt độ xe điện

5

Nhận thức của nhà quản lý và giáo viên về giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh trung học phổ thông

Trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, các trường học còn chú trọng thay đổi giáo dục đạo đức học sinh bằng kỷ luật tích...

Tác giả: Minh Ngọc Huỳnh

Từ khóa: Kỷ luật tích cực giáo dục kỷ luật tích cực đổi mới giáo dục học sinh trung học phổ thông

6

Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Năng lực của cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò quan trọng trong thực thi các chính sách của Nhà nước. Việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này đóng vai trò rất quan...

Tác giả: Phan Văn Tuấn

Từ khóa: nhân tố thực thi chính sách đào tạo bồi dưỡng công chức Khmer

7

Xây dựng và áp dụng bộ tiêu chí giám sát hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Nghiên cứu về quản lý tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của việc giám sát hoạt động giáo dục này. Bằng phương pháp nghiên...

Tác giả: Le Thi Hoai Thuong

Từ khóa: Bộ tiêu chí; giám sát; hoạt động trải nghiệm; hướng nghiệp.

8

Nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Bối cảnh thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, đã và đang đặt ra yêu cầu cần phải nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong đó có cán bộ...

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng, Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Cán bộ quản lý trường tiểu học chương trình giáo dục.

9

Xây dựng câu chuyện vật lý hỗ trợ dạy học chuyên đề Trường hấp dẫn

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng truyện tranh giáo dục nhằm hỗ trợ dạy học phát triển năng lực của học sinh trung học phổ thông (THPT) ở nội dung chuyên đề “Trường hấp dẫn” môn Vật lý lớp...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Từ Phương Anh, Trần Ánh Dương, Vũ Thị Diễm Quỳnh

Từ khóa: Trường hấp dẫn câu chuyện vật lí Vật lí 11

10

Thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học là một trong những nhân tố đảm bảo thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Bài viết tập trung...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực chuyên môn phát triển năng lực chuyên môn thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img