1
|
Những khó khăn của sinh viên trong nghe hiểu tiếng Anh: Nghiên cứu mô tả tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái NguyênNghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra những khó khăn mà sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên (ICTU) thường gặp phải trong việc nghe hiểu tiếng Anh. Nhóm tác... Tác giả: Đặng Phương Mai, Phạm Thuý Hằng Từ khóa: Nghe hiểu tiếng Anh sinh viên khó khăn Đại học Thái Nguyên
|
2
|
Thực trạng sự hài lòng của sinh viên với khóa tiếng Anh của các chương trình liên kết – Một nghiên cứu điển hình tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt NamNghiên cứu này chỉ ra thực trạng về sự hài lòng của người học với chương trình tiếng Anh thuộc hệ đào tạo liên kết tại Đại học Kinh tế Quốc dân, cụ thể là chương trình đào tạo cử nhân tài chính kế... Tác giả: Lê Thuỳ Linh Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên khóa học tiếng Anh dự bị chương trình liên kết
|
3
|
Nghiên cứu xây dựng thiết bị y tế hỗ trợ theo dõi từ xa cho bệnh nhân tim mạchBài báo này tập trung nghiên cứu, xây dựng một thiết bị hỗ trợ y tế có các chức năng giúp theo dõi trực tiếp hoặc từ xa các thông số của người bệnh như thân nhiệt, nhịp tim, độ bão hòa Oxy trong máu.... Tác giả: Trần Thị Hiền, Đào Thị Hằng, Phạm Văn Phi Từ khóa: Thiết bị y tế thân nhiệt nhịp tim độ bão hòa Oxy trong máu mạng kết nối vạn vật
|
4
|
Đánh giá của sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Vinh về học phần Biên dịch 1 và giải pháp hạn chế lỗi dịch từ tiếng Việt sang tiếng AnhHọc phần Biên dịch 1 là học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo đại học chính quy Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Vinh. Tuy nhiên, có thể thấy chất lượng dạy học môn học này còn chưa được như kỳ... Tác giả: Nguyễn Duy Bình Từ khóa: Lỗi sai dịch thuật biên dịch Việt-Anh dạy biên dịch
|
5
|
Đánh giá sự thay đổi chất lượng nước mặt theo mùa trên dòng chính và một số sông nhánh thuộc lưu vực sông CảNghiên cứu nhằm đánh giá sự thay đổi của chất lượng nước theo mùa trên sông chính và một số sông nhánh thuộc lưu vực sông Cả. Mẫu nước được thu vào mùa khô (tháng 5/2021) và đầu mùa mưa (tháng 9/2021)... Tác giả: Hồ Thị Phương, Hà Thị Kim Thanh Từ khóa: Chất lượng nước; hàm lượng dinh dưỡng; phú dưỡng; sông Cả.
|
6
|
Cá nhân hóa lộ trình học lập trình trong giáo dục đại học sử dụng trí tuệ nhân tạoNghiên cứu này giới thiệu một hệ thống hỗ trợ học lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa lộ trình học tập cho sinh viên đại học. Hệ thống có khả năng lưu trữ và phân tích toàn diện... Tác giả: Võ Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thị Minh Tâm, Cao Thanh Sơn Từ khóa: Cá nhân hóa lộ trình học tập học lập trình trí tuệ nhân tạo trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hóa học tập phản hồi thích ứng phân tích học tập
|
7
|
Tìm kiếm cộng đồng mạng dựa trên tính góc giữa hai véc tơGần đây, nghiên cứu về bài toán tìm kiếm cộng đồng mạng đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học. Hầu hết các loại mạng như mạng máy tính, mạng sinh học và mạng xã hội đều có cấu trúc cộng đồng.... Tác giả: Lại Văn Trung, Nguyễn Thị Thanh Giang Từ khóa: Cộng đồng mạng bước đi ngẫu nhiên tọa độ thuật toán Cosin đồ thị vô hướng Modularity.
|
8
|
Một số vấn đề lý luận về phát triển năng lực quản trị nhà trường cho đội ngũ hiệu trưởng trường tiểu họcHiệu trưởng trường tiểu học có vai trò hết sức quan trọng, là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo... Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Thanh Thị Bùi Từ khóa: Quản trị Quản trị nhà trường Năng lực quản trị nhà trường Phát triển năng lực quản trị nhà trường Hiệu trưởng trường tiểu học
|
9
|
Đánh giá của sinh viên Y khoa về kỳ thi OSCE học phần Lâm sàng Phụ sản tại Trường Đại học Y khoa VinhOSCE là phương pháp lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan, được giới thiệu năm 1975 để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng trong đào tạo y khoa. OSCE được tổ chức lần đầu tại Trường Đại... Tác giả: LÊ THỊ MAI HOA Từ khóa: Lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE) sinh viên Y khoa Đại học Y khoa Vinh
|
10
|
Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệpBài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn... Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm
|