no-1

Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Thái Nguyên

Tác giả:
Dương Thị Quy, Trần Duy Minh
Trang:
100
Lượt xem:
208
Số trong tạp chí:
3/3
Lượt tải:
90
Phương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự tham gia của máy tính với các phần mềm hỗ trợ cùng các phương tiện khác, quá trình tương tác giữa người dạy - người học - môi trường ngày càng phát huy được vai trò quan trọng trong việc hình thành tri thức và kỹ năng cho người học. Đối với Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, phương pháp dạy học tương tác được ứng dụng trong việc đào tạo sinh viên ngành công nghệ thông tin một cách linh hoạt trong từng môn học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Thông qua phương pháp khảo sát và các phương pháp nghiên cứu khác, bài viết phân tích thực tế việc ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn Kỹ thuật lập trình cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, từ đó đánh giá những hạn chế khi ứng...
Phương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự tham gia của máy tính với các phần mềm hỗ trợ cùng các phương tiện khác, quá trình tương tác giữa người dạy - người học - môi trường ngày càng phát huy được vai trò quan trọng trong việc hình thành tri thức và kỹ năng cho người học. Đối với Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, phương pháp dạy học tương tác được ứng dụng trong việc đào tạo sinh viên ngành công nghệ thông tin một cách linh hoạt trong từng môn học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Thông qua phương pháp khảo sát và các phương pháp nghiên cứu khác, bài viết phân tích thực tế việc ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn Kỹ thuật lập trình cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, từ đó đánh giá những hạn chế khi ứng dụng phương pháp này tại đây. Trên cơ sở đó, bài viết đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn Kỹ thuật lập trình cho sinh viên.
Tin liên quan
Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử
Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu
Tập 53, Số 1C, 03/2024
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly
Tập 53, Số 1C, 03/2024

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img