Phương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự tham gia của máy tính với các phần mềm hỗ trợ cùng các phương tiện khác, quá trình tương tác giữa người dạy - người học - môi trường ngày càng phát huy được vai trò quan trọng trong việc hình thành tri thức và kỹ năng cho người học. Đối với Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, phương pháp dạy học tương tác được ứng dụng trong việc đào tạo sinh viên ngành công nghệ thông tin một cách linh hoạt trong từng môn học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Thông qua phương pháp khảo sát và các phương pháp nghiên cứu khác, bài viết phân tích thực tế việc ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn Kỹ thuật lập trình cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, từ đó đánh giá những hạn chế khi ứng...
Phương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự tham gia của máy tính với các phần mềm hỗ trợ cùng các phương tiện khác, quá trình tương tác giữa người dạy - người học - môi trường ngày càng phát huy được vai trò quan trọng trong việc hình thành tri thức và kỹ năng cho người học. Đối với Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, phương pháp dạy học tương tác được ứng dụng trong việc đào tạo sinh viên ngành công nghệ thông tin một cách linh hoạt trong từng môn học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Thông qua phương pháp khảo sát và các phương pháp nghiên cứu khác, bài viết phân tích thực tế việc ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn Kỹ thuật lập trình cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, từ đó đánh giá những hạn chế khi ứng dụng phương pháp này tại đây. Trên cơ sở đó, bài viết đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn Kỹ thuật lập trình cho sinh viên.