| 
                                 1 
                             | 
                                Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược nâng cao hiệu quả và chất lượng giảng dạy môn học “Cơ sở dữ liệu” tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái NguyênTrong bài báo này, nhóm tác giả tập trung trình bày quá trình vận dụng mô hình dạy học “Lớp học đảo ngược - Flipped classroom/Flipped learning” bên cạnh phương pháp giảng dạy truyền thống trong giai... Tác giả:  Lê Thu Trang  Từ khóa:  Lớp học đảo ngược mô hình dạy học cơ sở dữ liệu Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Ứng dụng phần mềm Carsim vào giảng dạy học phần “Tính toán ô tô” cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô - Trường Đại học VinhBài báo trình bày việc tích hợp phần mềm mô phỏng động lực học phương tiện CarSim vào giảng dạy học phần Tính toán ô tô cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Trường Đại học Vinh. Quy trình... Tác giả:  Lương Ngọc Minh, Nguyễn Bá Uy, Bùi Hà Phan  Từ khóa:  Tính toán ô tô nâng cao chất lượng dạy học phần mềm CarSim đánh giá sinh viên 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hànhNghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm... Tác giả:  Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền  Từ khóa:  dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Phân tích liên ngôn ngữ về các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt: nhận thức và lỗi thường gặp ở sinh viên năm nhất Trường Đại học VinhNghiên cứu phân tích liên ngôn ngữ về cách sử dụng các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt của sinh viên năm nhất Trường Đại học Vinh. Kết quả cho thấy sinh viên gặp khó khăn trong việc sử dụng... Tác giả:  Trằn Thị Phương Nguyên, Lê Thị  Thảo Diệp, Võ Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Lam Giang  Từ khóa:  Phân tích liên ngôn ngữ các thì quá khứ lỗi ngữ pháp giao thoa ngôn ngữ 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng AnhHiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên... Tác giả:  Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy  Từ khóa:  Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Nhận thức của giảng viên và sinh viên về việc sử dụng tiếng Anh trong lớp học giảng dạy các môn chuyên ngànhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu và so sánh quan điểm của giảng viên và sinh viên về năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp học của những giảng viên dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Nghiên... Tác giả:  Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Thái Phan Tú Vân  Từ khóa:  năng lực tiếng Anh trên lớp học giảng dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh giảng viên EMI sinh viên EMI    
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Tìm hiểu quan điểm sử học của Đào Duy Anh qua hồi ký “Nhớ nghĩ chiều hôm”Cuốn hồi ký Nhớ nghĩ chiều hôm dày 30 chương đã phản ánh đầy đủ cuộc đời nhiều thăng trầm của Giáo sư Đào Duy Anh từ khi ông rời Quảng Bình, tham gia các hoạt động chính trị cho đến khi ông chuyên tâm... Tác giả:  Hồ Thị Liên Huong  Từ khóa:  Đào Duy Anh quan điểm sử học phương pháp làm sử 
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học vật lý ở trường phổ thông: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng của giáo viên tại Việt NamNghiên cứu này khảo sát tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở các trường phổ thông Việt Nam, phù hợp với tiếp cận dựa trên năng lực của Chương trình giáo... Tác giả:  Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Hồng Nguyên  Từ khóa:  Trí tuệ nhân tạodạy học vật lý Trung học phổ thông Nhận thức của giáo viên Ứng dụng AI. 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm nonNghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập... Tác giả:  PHẠM Thị Bích Huyền  Từ khóa:  Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạyCông nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người... Tác giả:  Nguyễn Thị Quyên  Từ khóa:  Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa. 
                             |