1
|
Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ... Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học
|
2
|
Ảnh hưởng của lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các trường đại học Việt Nam: vai trò trung gian của chia sẻ tri thứcNghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của phong cách lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính SEM, kết quả khẳng... Tác giả: Nguyễn Huy Công, Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Ngọc Ánh, Phạm Kiều Linh, Nguyễn Việt Anh Từ khóa: Lãnh đạo phụng sự khả năng đổi mới chia sẻ tri thức giáo dục đại học Việt Nam
|
3
|
Sử dụng dấu ấn miễn dịch trong việc định typ ung thư biểu mô tuyến vúUng thư vú (UTV) là một trong những loại ung thư chiếm tỷ lệ cao ở phụ nữ và đa dạng về thể loại. Bởi thế, rất khó xác định được phát đồ điều trị cụ thể. Kỹ thuật hóa mô miễn dịch là sự kết hợp giữa... Tác giả: Nguyễn Thị Giang An Từ khóa: Ung thư vú; hóa mô miễn dịch; Her2/neu; ER/ PR.
|
4
|
Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nayTrong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du... Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.
|
5
|
Vận dụng phê bình luân lí học văn học vào dạy đọc hiểu văn bản văn học hướng tới mục tiêu phát triển phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018Bài viết xuất phát từ việc áp dụng phê bình luân lí học văn học vào giảng dạy đọc hiểu văn bản văn học, đồng thời trình bày khái quát lý thuyết phê bình luân lí học văn học. Tác giả đề xuất hướng tiếp... Tác giả: Đỗ Thị Thúy Dương Từ khóa: phê bình luân lí học văn học đọc hiểu văn bản văn học phẩm chất giáo dục phổ thông 2018
|
6
|
Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên
khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông,
Đại học Thái NguyênPhương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự... Tác giả: Dương Thị Quy, Trần Duy Minh Từ khóa: Phương pháp dạy học dạy học tương tác ứng dụng kỹ thuật lập trình công nghệ thông tin
|
7
|
Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động... Tác giả: Nguyễn Trí Dũng Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học
|
8
|
Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả... Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục
|
9
|
Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vữngVới mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận... Tác giả: Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga Từ khóa: Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững
|
10
|
Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương... Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang Từ khóa: Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể
|