no-3

Đánh giá mức độ tác động của các hoạt động học đến việc nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS)

Tác giả:
Thái Chương, Trương Hải Bằng, Nguyễn Thị Uyên, Nguyễn Công Thành, Trần Xuân Sang
Trang:
100
Lượt xem:
16
Số trong tạp chí:
6/6
Lượt tải:
8
Cùng với sự phát triển của công nghệ giáo dục, xu hướng học tập trực tuyến đang dần trở nên phổ biến. Hoạt động nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập (LMS) là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong quá trình học tập trực tuyến của người học. Việc xác định các hoạt động nào tạo ra tác động đến việc nộp bài tập của học viên trên LMS là rất cần thiết để nâng chất lượng học tập của người học. Trong bài báo này, phương pháp luật kết hợp trên tập dữ liệu học tập trực tuyến thực tế được sử dụng để đánh giá được mức độ tác động của các hoạt động học đến việc nộp bài tập của người học. Kết quả khai phá dữ liệu cho thấy rằng 2 hoạt động Thông báo (Announcement) và Hội thảo trực tuyến (Live Conferencing) có tác động mạnh đến việc nộp bài của người học; Hoạt động Bài giảng văn bản (Page), Thảo luận (Discussion) và Bài tập tự đánh giá (Assignment for Reflection) có thể không tác động mạnh đến việc nộp bài của học viên. Kết quả nghiên cứu này có thể được dùng để khuyến cáo giáo viên...
Cùng với sự phát triển của công nghệ giáo dục, xu hướng học tập trực tuyến đang dần trở nên phổ biến. Hoạt động nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập (LMS) là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong quá trình học tập trực tuyến của người học. Việc xác định các hoạt động nào tạo ra tác động đến việc nộp bài tập của học viên trên LMS là rất cần thiết để nâng chất lượng học tập của người học. Trong bài báo này, phương pháp luật kết hợp trên tập dữ liệu học tập trực tuyến thực tế được sử dụng để đánh giá được mức độ tác động của các hoạt động học đến việc nộp bài tập của người học. Kết quả khai phá dữ liệu cho thấy rằng 2 hoạt động Thông báo (Announcement) và Hội thảo trực tuyến (Live Conferencing) có tác động mạnh đến việc nộp bài của người học; Hoạt động Bài giảng văn bản (Page), Thảo luận (Discussion) và Bài tập tự đánh giá (Assignment for Reflection) có thể không tác động mạnh đến việc nộp bài của học viên. Kết quả nghiên cứu này có thể được dùng để khuyến cáo giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động học phù hợp trên LMS nhằm thúc đầy việc nộp bài tập của người học.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img