no-1

Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử

Tác giả:
Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu
Trang:
100
Lượt xem:
178
Số trong tạp chí:
4/4
Lượt tải:
87
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả cuối cùng của việc dạy học theo dự án là sản phẩm cụ thể, ứng dụng lý thuyết để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Dạy học chủ đề STEM chính là dạy học để nâng cao các kiến thức, kỹ năng về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học cho người học. Với học phần“Thực tập Điện tử”, các bài học được kết cấu để có thể dạy theo chủ đề STEM dưới dạng các dự án. Bài báo đề ra được kiến thức, kỹ năng đạt được vượt hơn so với dạy theo phương pháp truyền thống. Bên cạnh đó, đề xuất thử nghiệm việc triển khai dạy theo dự án với phương pháp STEM trong học phần Thực tập Điện tử với 3 bài học đã được thiết kế từ kết hợp những bài riêng lẻ. Quy trình dạy học theo chủ đề STEM cho bài học Thiết kế và lắp ráp nguồn ổn áp 5V DC được trình bày, phân tích, thiết kế với các phiếu hỏi được xây dựng...
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả cuối cùng của việc dạy học theo dự án là sản phẩm cụ thể, ứng dụng lý thuyết để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Dạy học chủ đề STEM chính là dạy học để nâng cao các kiến thức, kỹ năng về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học cho người học. Với học phần“Thực tập Điện tử”, các bài học được kết cấu để có thể dạy theo chủ đề STEM dưới dạng các dự án. Bài báo đề ra được kiến thức, kỹ năng đạt được vượt hơn so với dạy theo phương pháp truyền thống. Bên cạnh đó, đề xuất thử nghiệm việc triển khai dạy theo dự án với phương pháp STEM trong học phần Thực tập Điện tử với 3 bài học đã được thiết kế từ kết hợp những bài riêng lẻ. Quy trình dạy học theo chủ đề STEM cho bài học Thiết kế và lắp ráp nguồn ổn áp 5V DC được trình bày, phân tích, thiết kế với các phiếu hỏi được xây dựng mới hoàn toàn khi triển khai học theo dự án cho buổi học thực nghiệm. Đây sẽ là tài liệu tham khảo cho các giảng viên trong khi giảng dạy học phần Thực tập Điện tử để đổi mới phương pháp dạy học theo kịp tốc độ phát triển hiện nay.
Tin liên quan
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly
Tập 53, Số 1C, 03/2024

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img