Điểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng infographic trong dạy học có ý nghĩa quan trọng trong việc hướng dẫn học sinh tự học và phát triển các năng lực cần thiết. Bài báo trình bày tiến trình dạy học sử dụng infographic với nội dung “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước) ” trong Hoạt động trải nghiệm 4, nhằm phát triển phẩm chất của học sinh và đáp ứng mục tiêu giáo dục của Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018. Nghiên cứu sử dụng phương pháp thực nghiệm sư phạm trên hai lớp và tiến hành đánh giá sự khác biệt giữa các nhóm năng lực của hai lớp thực nghiệm thông qua kiểm định T-test về giá trị trung bình cho hai mẫu độc lập (Independent Samples T-test) trước và sau thực nghiệm, thông qua tỷ lệ (%) các nhóm học sinh đạt được các thành phần phẩm chất tương ứng ở các lớp. Kết quả cho thấy việc tổ chức hoạt động “Nghề chạm khắc đá (Làng đá...
Điểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng infographic trong dạy học có ý nghĩa quan trọng trong việc hướng dẫn học sinh tự học và phát triển các năng lực cần thiết. Bài báo trình bày tiến trình dạy học sử dụng infographic với nội dung “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước) ” trong Hoạt động trải nghiệm 4, nhằm phát triển phẩm chất của học sinh và đáp ứng mục tiêu giáo dục của Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018. Nghiên cứu sử dụng phương pháp thực nghiệm sư phạm trên hai lớp và tiến hành đánh giá sự khác biệt giữa các nhóm năng lực của hai lớp thực nghiệm thông qua kiểm định T-test về giá trị trung bình cho hai mẫu độc lập (Independent Samples T-test) trước và sau thực nghiệm, thông qua tỷ lệ (%) các nhóm học sinh đạt được các thành phần phẩm chất tương ứng ở các lớp. Kết quả cho thấy việc tổ chức hoạt động “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” thông qua infographic giúp học sinh phát triển các phẩm chất đúng với mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.