1
|
THIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN PIN MẶT TRỜI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGHiện nay, việc thiết kế, tổ chức dạy học theo dự án là một vấn đề thực tiễn, đã và đang được áp dụng rộng rãi nhằm giúp người học nắm được kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng vào bài toán cụ thể,... Tác giả: Nguyễn Thành Công Từ khóa: Dạy học dự án pin mặt trời bảo vệ môi trường vật lý
|
2
|
Nghiên cứu tổng quan về lưu lượng mạng di động cho trạm BTSTrong những năm gần đây, Học máy (Machine Learning - ML) đã trở thành một công cụ quan trọng và đầy hứa hẹn trong việc dự báo và giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Sự phát triển nhanh chóng của học máy... Tác giả: Hoàng Văn Thực, Vũ Chiến Thắng, Phạm Thành Nam, Đoàn Thị Thanh Thảo, Phạm Văn Ngọc, Mạc Thị Phượng Từ khóa: Lưu lượng 5G Trạm thu phát sóng gốc BTS cho mạng 5G Lưu lượng 5G/ BTS Lưu lượng truy cập 5G
|
3
|
Tổ chức dạy học các tình huống xác suất nhằm rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 7Trong bối cảnh đổi mới dạy học toán hiện nay, rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt, trong dạy học... Tác giả: Đỗ Văn Chung, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Lan Phương, Chu Minh Thùy Từ khóa: Tư duy phản biện hợp tác giải quyết vấn đề xác suất tình huống dạy học học sinh lớp 7
|
4
|
Nhận thức của giảng viên và sinh viên về việc sử dụng tiếng Anh trong lớp học giảng dạy các môn chuyên ngànhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu và so sánh quan điểm của giảng viên và sinh viên về năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp học của những giảng viên dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Nghiên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Thái Phan Tú Vân Từ khóa: năng lực tiếng Anh trên lớp học giảng dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh giảng viên EMI sinh viên EMI
|
5
|
Ảnh hưởng của đọc mở rộng đối với mức độ hiểu và tốc độ đọc của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữĐọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên... Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Viết Hưng Từ khóa: đọc mở rộngtốc độ đọcmức độ đọc hiểuđộ trôi chảy khi đọc
|
6
|
Tìm hiểu quan điểm sử học của Đào Duy Anh qua hồi ký “Nhớ nghĩ chiều hôm”Cuốn hồi ký Nhớ nghĩ chiều hôm dày 30 chương đã phản ánh đầy đủ cuộc đời nhiều thăng trầm của Giáo sư Đào Duy Anh từ khi ông rời Quảng Bình, tham gia các hoạt động chính trị cho đến khi ông chuyên tâm... Tác giả: Hồ Thị Liên Huong Từ khóa: Đào Duy Anh quan điểm sử học phương pháp làm sử
|
7
|
Phương pháp Gradient descent và lựa chọn tham số cho bài toán phục hồi ảnhXử lý nâng cao chất lượng hình ảnh là một bài toán có ý nghĩa trong nhiều ứng dụng thực tế. Nó đóng vai trò quan trọng trong các bước tiền xử lý cho việc nhận dạng và trích xuất thông tin. Trong đó,... Tác giả: Nguyễn Đình Dũng Từ khóa: Khôi phục ảnh Gradient descent phương pháp lặp tối ưu lồi tham số tối ưu
|
8
|
Từ hệ sinh thái tự nhiên đến hệ sinh thái giáo dục số: so sánh, thách thức và phát triển kỹ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu họcBài báo phân tích ba dạng hệ sinh thái: (1) Hệ sinh thái tự nhiên, (2) Hệ sinh thái giáo dục và (3) Hệ sinh thái giáo dục số, nhằm so sánh cấu trúc, cơ chế hoạt động, khả năng thích ứng và rủi ro suy... Tác giả: Chu Vĩnh Quyên Từ khóa: Hệ sinh thái tự nhiên hệ sinh thái giáo dục hệ sinh thái giáo dục số chuyển đổi số kỹ năng dạy Toán giáo dục tiểu học.
|
9
|
Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng NaiNghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên Từ khóa: IELTS phát triển chuyên môn thực hành giảng dạy đánh giá ngôn ngữ
|
10
|
Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu được thực hiện nhằm giải quyết các thách thức trong quản lý cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh tăng cường tự chủ. Các cơ sở giáo dục đại học hiện đối mặt với hạn chế về phụ... Tác giả: Bùi Văn Hùng Từ khóa: Đổi mới quản lý phát triển bền vững giáo dục đại học tự chủ đại học
|