| 
                                 1 
                             | 
                                Thiết kế dạy học chủ đề giáo dục STEM trong trường phổ thông theo định hướng nghiên cứu khoa họcDạy học chủ đề STEM theo định hướng nghiên cứu khoa học nhằm giúp học sinh hình thành cái nhìn tổng quát về lộ trình thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học bài bản. Qua đó, khơi dậy niềm đam mê đối... Tác giả:  Bùi Văn Hồng, Phạm Thị Quỳnh Anh  Từ khóa:  Học tập theo định hướng nghiên cứu khoa học dạy học theo chủ đề STEM thiết kế dạy học Trí tuệ nhân tạo AI Hệ thống nhúng IoT  
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Quản lý sự thay đổi hoạt động dạy họcở trường trung học phổ thông - một số vấn đề lý luậnTrong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hoạt động dạy học ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi phải có sự thay... Tác giả:  Lê Công Đức  Từ khóa:  Sự thay đổi quản lý sự thay đổi quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học trường trung học phổ thông 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Phát triển web dựa trên AI tạo sinh: đánh giá hệ thống toàn diện và định hướng nghiên cứu trong tương laiSự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang định hình lại lĩnh vực phát triển web, mở ra những khả năng mới trong việc tự động tạo mã và thiết kế giao diện thông minh. Nghiên cứu này... Tác giả:  Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Thị Dung, Đoàn Ngọc Phương  Từ khóa:  Trí tuệ nhân tạo Phát triển web Đánh giá có hệ thống Tạo mã Mô hình ngôn ngữ lớn AI tạo sinh 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phươngKhoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu phát triển của địa phương vừa là mục tiêu, vừa là đầu ra quan trọng... Tác giả:  Lê Thị Lệ  Từ khóa:  Phát triển kinh tế-xã hội địa phương khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo các trường đại học 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Văn hóa các dân tộc thiểu số ở miền Tây Nghệ An trong bối cảnh hiện nayNghệ An là địa bàn sinh sống từ lâu đời của các dân tộc thiểu số như Thái, Thổ, Hmông, Khơ mú, Ơ đu. Chính tại vùng đất này, các dân tộc đã “chung lưng đấu cật” cùng nhau lập bản, dựng mường, tạo dựng... Tác giả:  Bùi Minh Thuận  Từ khóa:  Văn hóa dân tộc thiểu số Nghệ An 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Giá trị di sản hoành phi câu đối tiêu biểu của dòng họ Nguyễn Huy Trường Lưu và những vấn đề đặt raNguyễn Huy Trường Lưu là một dòng họ khoa bảng lâu đời tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Trải qua lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm, Nguyễn Huy Trường Lưu đã hình thành... Tác giả:  Nguyễn Xuân Bảo  Từ khóa:  Bảo tồn Phát huy Di sản Hoành phi Câu đối Nguyễn Huy Trường Lưu.  
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Trần thuật của giáo viên sư phạm tương lai: Nghiên cứu trường hợp cụ thể về sự phức tạp trong động lực trở thành giáo viên tiếng AnhNghiên cứu định tính được tiến hành với sự tham gia của 55 sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ, trường Đại học Vinh, Việt Nam. Dữ liệu được thu thập dựa trên trải... Tác giả:  Đặng Thị Nguyên  Từ khóa:  Giáo viên tiếng Anh tương lai; động lực; trần thuật. 
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học VinhChương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá.... Tác giả:  CHU THỊ HÀ THANH  Từ khóa:  Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp   năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO 
 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học VinhĐào tạo và đánh giá theo chuẩn đầu ra (CĐR) là xu thế tất yếu trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc đại học. Dựa trên quy trình xây dựng CĐR, học phần Nhập môn ngành Sư phạm trong chương... Tác giả:  Nguyễn Thị Trang Thanh, Hoàng Tăng Đức  Từ khóa:  Bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần nhập môn ngành sư phạm đào tạo giáo viên. 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Thực trạng quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc GiangXây dựng được một thương hiệu vững mạnh sẽ khẳng định vị thế và hình ảnh của nhà trường trong xã hội. Hệ thống trường mầm non ngoài công lập ngày một lớn mạnh và phát triển cùng với xu thế xã hội hóa... Tác giả:  Dương Thị Mai  Từ khóa:  Thương hiệu quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non. 
                             |