1
|
Những phát hiện mới năm 2023 về các di sản hỗn hợp tại công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk NôngDi sản ở Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Đắk Nông rất phong phú và đa dạng với đầy đủ các thể loại bao gồm cả di sản thiên nhiên và văn hoá. Nhiều di sản có giá trị nổi bật đã được bảo tồn và trở... Tác giả: Vũ Tiến Đức Từ khóa: Di sản địa chất di tích tiền sử du lịch Công viên địa chất Đắk Nông.
|
2
|
Một số vấn đề về đổi mới sáng tạo dựa trên ứng dụng công nghệ mớiTrong vài thập kỷ gần đây, nhiều nghiên cứu đã thừa nhận đổi mới sáng tạo dựa trên ứng dụng công nghệ mới chính là ưu thế cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên vấn đề này vẫn chưa thực sự... Tác giả: Hà Đình Thành, Hà Huy Ngọc Từ khóa: Đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ mới chính sách đổi mới thuộc tính của đổi mới sáng tạo
|
3
|
Chủ trương ngoại giao của Lý Hồng Chương trong quan hệ giữa Trung Quốc với Triều Tiên và Việt Nam (1879-1885)Khi các đế quốc phương Tây xâm nhập vào các nước châu Á vốn có quan hệ truyền thống với Trung Quốc như Việt Nam và Triều Tiên, đại thần nhà Thanh là Lý Hồng Chương chủ trương “lấy kẻ thù đối phó với... Tác giả: Nguyễn Thị Hương, Lê Đức Hòang Từ khóa: Lý Hồng Chương ngoại giao Việt Nam Triều Tiên
|
4
|
NHẬN DIỆN MỘT SỐ QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, XUYÊN TẠC HỌC THUYẾT HÌNH THÁI KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNINSự ra đời học thuyết của Mác - Lênin về hình thái kinh tế - xã hội đã tạo ra một cuộc cách mạng trong toàn bộ quan niệm và nhận thức về quá trình vận động và phát triển của lịch sử xã hội loài người.... Tác giả: Đặng Xuân Điều Từ khóa: hình thái kinh tế - xã hội; quan điểm sai trái; chủ nghĩa Mác - Lênin.
|
5
|
VIỆN TRỢ CỦA CỘNG HÒA DÂN CHỦ ĐỨC ĐỐI VỚI CÔNG CUỘC TÁI THIẾT THÀNH PHỐ VINH TỈNH NGHỆ AN TỪ NĂM 1973 ĐẾN NĂM 1980Từ năm 1973 đến 1980, hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam DCCH, CHDC Đức đã viện trợ tái thiết, tạo nên những thay đổi căn bản diện mạo thành phố Vinh. Dưới góc độ lịch sử, bài viết phục dựng... Tác giả: Lê Thế Cường, Lương Văn Thành Từ khóa: Viện trợ CHDC Đức Việt Nam thành phố Vinh 1973-1980.
|
6
|
THIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN PIN MẶT TRỜI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGHiện nay, việc thiết kế, tổ chức dạy học theo dự án là một vấn đề thực tiễn, đã và đang được áp dụng rộng rãi nhằm giúp người học nắm được kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng vào bài toán cụ thể,... Tác giả: Nguyễn Thành Công Từ khóa: Dạy học dự án pin mặt trời bảo vệ môi trường vật lý
|
7
|
MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tư duy thuận nghịch là cách suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau nhưng tương hỗ lẫn nhau, giúp con người nhận thức và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. Trong bài báo này, chúng... Tác giả: Thái Thị Hồng Lam Từ khóa: Năng lực tư duy thuận nghịch; chủ đề Hàm số và đồ thị.
|
8
|
PHƯƠNG THỨC HUYỀN THOẠI HÓA VỚI VIỆC KHÁM PHÁ HIỆN THỰC CỦA TIỂU THUYẾT VIỆT NAM TỪ 1986 ĐẾN NAYTiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến nay đã có nhiều chuyển biến, các nghệ sĩ đứng trước nhiều cơ hội và thử thách. Họ phải tìm tòi sáng tạo không ngừng để bắt nhịp với thời đại và đáp ứng đòi hỏi của bạn... Tác giả: Nguyễn Thị Thủy Từ khóa: Phương thức huyền thoại hoá; hiện thực; tiểu thuyết
|
9
|
XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁTỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
Một trong những nhiệm vụ quản lí quan trọng của hiệu trưởng trường trường trung học cơ sở là đánh giá phẩm chất, năng lực, hiệu quả công việc của tổ trưởng chuyên môn. Hoạt động này giúp hiệu trưởng... Tác giả: Phạm Phú Quốc Khánh Từ khóa: Mô hình nhân cách nghề nghiệp; tổ trưởng chuyên môn; trung học cơ sở.
|
10
|
Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học vật lý ở trường phổ thông: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng của giáo viên tại Việt NamNghiên cứu này khảo sát tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở các trường phổ thông Việt Nam, phù hợp với tiếp cận dựa trên năng lực của Chương trình giáo... Tác giả: Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Hồng Nguyên Từ khóa: Trí tuệ nhân tạodạy học vật lý Trung học phổ thông Nhận thức của giáo viên Ứng dụng AI.
|