1
|
Phân loại rác thải sử dụng công nghệ học sâuPhân loại rác luôn là một vấn đề quan trọng trong bảo vệ môi trường, tái chế tài nguyên và sinh kế xã hội. Tuy nhiên, việc phân loại rác thải mất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, công việc phân... Tác giả: Ngô Hữu Huy, Bùi Văn Tùng, Lê Hùng Linh, Nguyễn Duy Minh Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo; mạng nơ-ron tích chập; học sâu; phân loại rác thải; học máy.
|
2
|
Xây dựng hệ thống bài tập nhằm phát triển năng lực tính toán cho học sinh trong dạy học phần “Sulfur và hợp chất sulfur” lớp 11 trung học phổ thôngNăng lực tính toán là một trong những năng lực đặc thù cần phát triển cho học sinh, được hình thành chủ yếu trong dạy học môn Toán và môn số môn học khác, trong đó có Hóa học. Việc phát triển năng lực... Tác giả: Nguyễn Xuân Dũng, Phạm Hồng Thân, Phan Thị Minh Huyền Từ khóa: Năng lực tính toán; bài tập hóa học; Sulfur và hợp chất sulfur; trung học phổ thông; học sinh.
|
3
|
Khảo sát tính chất của vật liệu nano phát quang chuyển đổi ngược chứa Tm(III)/Yb(III) trên nền NaYF4Bài báo nhằm mục đích khảo sát tính chất của vật liệu nano phát quang chuyển đổi ngược chứa Tm(III) và Yb(III) trên nền NaYF4. Vật liệu được tổng hợp bằng phương pháp thủy nhiệt. Hình thái học, cấu... Tác giả: Trần Thu Hương, Hà Thị Phượng, Lê Thị Vinh, Phan Diệu Hằng, Nguyễn Thu Thủy, Đào Thị Ngoãn, Từ Anh Phong, Nguyễn Thị Nguyệt Từ khóa: Phát quang chuyển đổi ngược phương pháp thủy nhiệt Tm(III)/Yb(III) NaYF4.
|
4
|
Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên
khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông,
Đại học Thái NguyênPhương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự... Tác giả: Dương Thị Quy, Trần Duy Minh Từ khóa: Phương pháp dạy học dạy học tương tác ứng dụng kỹ thuật lập trình công nghệ thông tin
|
5
|
Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương... Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang Từ khóa: Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể
|
6
|
Nghiên cứu tổng quan về áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển ứng dụng trên thiết bị đeo thông minhSự hội tụ giữa trí tuệ nhân tạo và thiết bị đeo thông minh đang mở ra một mô hình phát triển phần mềm mới - AI-powered app creation - nơi AI không chỉ là tính năng mà trở thành công cụ sáng tạo phần... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thu Phương, Đoàn Ngọc Phương Từ khóa: Ứng dụng thiết bị đeo thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo Học máy siêu nhẹ Tổng quan có hệ thống PRISMA Phát triển phần mềm cho thiết bị đeo
|
7
|
Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPTNghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò... Tác giả: Loan Thi Nguyen Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.
|
8
|
Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nayTrong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du... Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.
|
9
|
Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần “CAD trong kỹ thuật” theo dự án cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học VinhTrong xu hướng hội nhập và phát triển của nền giáo dục nói chung và của đào tạo bậc đại học nói riêng, việc liên tục đổi mới các phương pháp giảng dạy để mang lại hiệu quả tốt nhất là xu hướng tất... Tác giả: Lương Ngọc Minh Từ khóa: CAD trong kĩ thuật dạy học dự án nâng cao chất lượng dạy học
|
10
|
Tổ chức dạy học các tình huống xác suất nhằm rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 7Trong bối cảnh đổi mới dạy học toán hiện nay, rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt, trong dạy học... Tác giả: Đỗ Văn Chung, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Lan Phương, Chu Minh Thùy Từ khóa: Tư duy phản biện hợp tác giải quyết vấn đề xác suất tình huống dạy học học sinh lớp 7
|