Công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền và hội nhập quốc tế đã đặt ra nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện cho ngành giáo dục đại học nói chung và đào tạo Luật học nói riêng ở nước ta. Luật hành chính là ngành luật cơ bản và quan trọng trong hệ thống pháp luật Việt Nam, điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong quá trình quản lý hành chính nhà nước. Sử dụng phương pháp phân tích lý thuyết pháp lý và phương pháp tổng hợp định tính, nghiên cứu này trước hết đánh giá thực trạng giảng dạy Luật hành chính hiện nay ở các cơ sở giáo dục đại học trên các phương diện: mục tiêu phát triển năng lực cho người học, khả năng cập nhật tri thức mới, tính thống nhất trong môn học. Từ đó, tác giả đề xuất các nhóm giải pháp nhằm đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy Luật hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế.