|
1
|
Ứng dụng mô hình Autoencoder trong phát hiện URL phishingTrong công cuộc chuyển đổi số, cùng với sự phát triển nhanh chóng của Internet và các ứng dụng trực tuyến, ngày càng xuất hiện gia tăng các cuộc tấn công lừa đảo người dùng qua các đường URL độc hại.... Tác giả: Đặng Thị Mai Từ khóa: Phát hiện URL lừa đảo Mạng autoencoder không gian tiềm ẩn
|
|
2
|
Nghiên cứu kỹ thuật cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS sử dụng giải thuật Cumulative Sum và BackpropagationBài báo này tập trung vào việc cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS thông qua kết hợp giải thuật Cumulative Sum (CUSUM) và phương pháp Backpropagation, nhằm phát hiện sớm và chính xác các dấu... Tác giả: Hoàng Thị Phượng Từ khóa: Tấn công mạng Giải thuật CUSUM Giải thuật Backpropagation Chống lừa dối Tấn công DDoS
|
|
3
|
Nghiên cứu đề xuất cải tiến kiến trúc mạng bao phủ để giảm tác hại do tấn công từ chối dịch vụ phân tán đối với hệ thống websiteCác cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) vào hệ thống website hiện nay đang phát triển với tính chất ngày càng tinh vi. Những cuộc tấn công này diễn ra nhanh chóng và phức tạp hơn nhiều so với các... Tác giả: Vũ Thị Phương Từ khóa: Tấn công mạng tấn công từ chối dịch vụ tấn công từ chối dịch vụ phân tán website mạng bao phủ
|
|
4
|
Nghiên cứu về Heideltime với nguồn ngôn ngữ xử lý tiếng Việt và xây dựng ứng dụng thực nghiệm, đánh giáBài báo này trình bày việc phát triển phần mềm tìm kiếm và trích xuất văn bản chứa yếu tố thời gian, nhằm hỗ trợ người dùng truy cập và hiểu nội dung từ các tài liệu điện tử lưu trữ trên hệ thống máy... Tác giả: Điền Thị Hồng Hà Từ khóa: Trích xuất văn bản xử lý ngôn ngữ tự nhiên trích xuất thông tin văn bản tiếng Việt HeidelTime
|
|
5
|
Thành phần loài côn trùng và diễn biến mật độ của sâu vẽ bùa Phyllocnistis citrella Stainton (Lepidoptera: Phyllocnistidae) trên cây cam Xoàn tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình PhướcKết quả nghiên cứu về thành phần côn trùng gây hại trên cây cam Xoàn tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã xác định được 28 loài, thuộc 25 họ và 7 bộ. Trong đó, bộ Cánh đều (Hemiptera) chiếm số lượng... Tác giả: Nguyễn Thị Việt, Dương Thị Hồng Thúy, Vũ Thị Ánh Từ khóa: Sâu vẽ bùa Phyllocnistis citrella Cam xoàn
|
|
6
|
Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông tại Việt Nam, việc nâng cao năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM đào tạo giáo viên tiểu học CDIO giáo viên tiểu học
|
|
7
|
Phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 qua dạy học theo trạm chủ đề âm thanh (môn Khoa học tự nhiên)Bài viết phân tích tiềm năng phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 theo phương pháp dạy học theo trạm và tích hợp công nghệ thông qua chủ đề “Phản xạ âm - Chống ô nhiễm tiếng ồn” trong môn Khoa... Tác giả: Nguyễn Thành Chung, Tưởng Duy Hải, Trần Ngọc Chất, Phương Thị Thu Hiền Từ khóa: Năng lực số dạy học theo trạm Khoa học tự nhiên 7 âm thanh chống ô nhiễm tiếng ồn
|
|
8
|
Quản lý giáo dục quốc phòng và an ninh trong chiến lược bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa – một số vấn đề lý luận và thực tiễnTrong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, chiến lược bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa được Đảng và Nhà nước ta xác định là định hướng trọng tâm nhằm bảo đảm quốc phòng, an... Tác giả: Bùi Văn Hùng Từ khóa: Quản lý giáo dục giáo dục quốc phòng và an ninh bảo vệ Tổ quốc chiến lược quốc phòng trung tâm GDQP-AN giáo dục đại học
|
|
9
|
Sử dụng ChatGPT trong việc học tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: nhận thức, thái độ và những trở ngại của sinh viênNghiên cứu này khảo sát việc kết hợp ChatGPT trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, chú trọng tìm hiểu thái độ, nhận thức và những trở ngại của sinh viên.... Tác giả: Phan Thị Lam Từ khóa: ChatGPT học tiếng Anh như một ngoại ngữ nhận thức của sinh viên trí tuệ nhân tạo trong giáo dục
|
|
10
|
Vận dụng dạy học theo trạm trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 4Dạy học theo trạm (station teaching) là một phương pháp tổ chức dạy học linh hoạt và tương tác, nhấn mạnh tính tích cực, hợp tác của học sinh. Bài báo này trình bày quy trình vận dụng dạy học theo... Tác giả: Phạm Thị Diệu Linh, Trần Thị Thùy Linh, Bùi Thị Linh Chi Từ khóa: Giáo dục tiểu học phương pháp pháp dạy học dạy học theo trạm học tập tích cực
|