1
|
Xung đột tâm lý trong giao tiếp ở lứa tuổi thiếu niên - nguyên nhân và biện pháp can thiệpTuổi thiếu niên là giai đoạn có nhiều thay đổi căn bản cả về đặc điểm thể chất lẫn tâm lý. Vì vậy, trong quá trình giao tiếp với bạn bè hoặc người lớn, các em thường xảy ra mâu thuẫn - xung đột về... Tác giả: Lâm Thế Ngô Từ khóa: Xung đột tâm lý tuổi thiếu niên nhân cách can thiệp
|
2
|
Ảnh hưởng của phương pháp học dựa trên vấn đề đến khả năng nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viênNghiên cứu này khảo sát tác động của phương pháp Học tập Dựa trên Vấn đề (PBL) đến năng lực nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên trong các lớp luyện thi IELTS. Dựa trên lý thuyết lấy người... Tác giả: Thu Thi Minh Tran Từ khóa: Năng lực nói tiếng Anh IELTS thái độ học tập học tập dựa trên vấn đề
|
3
|
Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nóiNghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,... Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói
|
4
|
Tác động của các hoạt động nghe theo nhiệm vụ đối với kết quả nghe của người học tiếng Anh như một ngoại ngữBài báo khảo sát ảnh hưởng của các hoạt động nghe dựa trên nhiệm vụ đối với khả năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thiết kế nghiên cứu bán thực... Tác giả: Phan Thị Lam Từ khóa: Hoạt động nghe theo nhiệm vụ kết quả nghe thái độ của sinh viên người học tiếng Anh như một ngoại ngữ
|
5
|
Cá nhân hóa lộ trình học lập trình trong giáo dục đại học sử dụng trí tuệ nhân tạoNghiên cứu này giới thiệu một hệ thống hỗ trợ học lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa lộ trình học tập cho sinh viên đại học. Hệ thống có khả năng lưu trữ và phân tích toàn diện... Tác giả: Võ Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thị Minh Tâm, Cao Thanh Sơn Từ khóa: Cá nhân hóa lộ trình học tập học lập trình trí tuệ nhân tạo trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hóa học tập phản hồi thích ứng phân tích học tập
|
6
|
Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này... Tác giả: Ta Vu Thuc Oanh Từ khóa: công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên
|
7
|
Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu sốXây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng... Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma
|
8
|
Nghiên cứu xây dựng hệ thống theo dõi, giám sát trạng thái buồn ngủ dựa trên thị giác máy tínhBài báo này tập trung nghiên cứu xây dựng mô hình hệ thống phát hiện và giám sát trạng thái buồn ngủ khi lái xe dựa trên thị giác máy tính. Sản phẩm có thể ứng dụng trên các phương tiện giao thông... Tác giả: Điền Thị Hồng Hà Từ khóa: Buồn ngủ giao thông Robot thông minh thị giác máy tính trí tuệ nhân tạo
|
9
|
Thành phần loài cá lưu vực sông Ngàn Phố, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà TĩnhNghiên cứu được thực hiện từ năm 2020 đến 2022 tại lưu vực sông Ngàn Phố thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhằm đánh giá tính đa dạng cũng như tình hình sử dụng nguồn lợi cá tại đây. Kết quả nghiên... Tác giả: Hồ Anh Tuấn, Đinh Thi Thu Hiền, Hoàng Xuân Qiuang Từ khóa: Sông Ngàn Phố Hương Sơn Khu hệ cá Cá nước ngọt
|
10
|
Nhận dạng cảm xúc khuôn mặt sử dụng công nghệ học sâuBài toán nhận dạng cảm xúc trên mặt người luôn nhận được sự quan tâm và thu hút tới từ các nhà khoa học. Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các camera nhận dạng cảm xúc khuôn mặt đang càng... Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoà, Ngô Hữu Huy, Giáp Mạnh Tuyên, Nông Văn Dương, Nguyễn Thị Kiều Oanh Từ khóa: DeepFace nhận dạng cảm xúc khuôn mặt MTCNN FER-2013 VGG-Face
|