TÌM KIẾM BÀI BÁO (58)
STTThông tin bản thảo
1

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART

Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai...

Tác giả: Vũ Thị Việt Hương

Từ khóa: Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

2

Thực trạng và biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Trong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang...

Tác giả: Nguyễn Hồng Thúy

Từ khóa: Quản lý kỹ năng hợp tác trẻ mẫu giáo.

3

Nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện ở tỉnh Quảng Bình

Những năm qua, các cấp ủy ở tỉnh Quảng Bình đã tập trung kiện toàn, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện, tạo nên những chuyển biến tích cực, hiệu quả trong công...

Tác giả: Lê Công Hữu

Từ khóa: Năng lực lãnh đạo cán bộ chủ chốt cấp huyện tỉnh Quảng Bình

4

Báo chí trong kỷ nguyên số - thách thức và giải pháp đối với công tác đào tạo

Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ đã đưa nhân loại bước vào kỷ nguyên số. Báo chí và công tác đào tạo ngành báo chí ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề mới, bao gồm những...

Tác giả: Vũ Thị Phương Lê

Từ khóa: báo chí chuyển đổi số kỷ nguyên số

5

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành Luật Trường Đại học Vinh

Giáo dục đạo đức nghề nghiệp nói chung và đạo đức nghề nghiệp ngành Luật nói riêng có vai trò hết sức quan trọng trong việc đào tạo những con người đủ năng lực và phẩm chất hành nghề. Bài viết này báo...

Tác giả: Trần Thị Nhung

Từ khóa: Đạo đức nghề nghiệp sinh viên ngành Luật giáo dục chương trình đào tạo ngoại khóa

6

Một số vấn đề lý luận về quản lý huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non trong bối cảnh hiện nay

Nhằm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, giáo dục mầm non cần được đầu tư mạnh mẽ về nhân lực, cơ sở vật chất và tài chính. Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách...

Tác giả: Lê Hoài Nam

Từ khóa: Quản lý huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non chiến lược phát triển giáo dục

7

Giữ chân lao động thế hệ Z: chiến lược cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Nghệ An, Việt Nam

Nghiên cứu này tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc của nhân viên thế hệ Z. Tác giả đã thu thập dữ liệu bằng cách khảo sát 315 nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Tác giả: Trần Thị Hoàng Mai, Nguyễn Thị Bích Liên

Từ khóa: Quyết định nghỉ việc nhân viên thế hệ Z doanh nghiệp vừa và nhỏ

8

Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIO

Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông tại Việt Nam, việc nâng cao năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM đào tạo giáo viên tiểu học CDIO giáo viên tiểu học

9

Oroxylin A: chất ức chế tiềm năng của viêm khớp dạng thấp – nghiên cứu trong silico dựa trên dược lý mạng lưới và docking phân tử

Oroxylin A là một hợp chất ức chế đầy hứa hẹn có thể được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp (RA). RA là một bệnh tự miễn mãn tính, mang tính hệ thống, gây tổn thương khớp, biến dạng và tàn tật...

Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Trâm, Cao Hoàng Minh Châu, Ngũ Thị Trà Giang, Phan Thi Thuy

Từ khóa: Oroxylin A viêm khớp dạng thấp dược lý mạng docking phân tử

10

Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hành

Nghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm...

Tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền

Từ khóa: dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img