TÌM KIẾM BÀI BÁO (52)
STTThông tin bản thảo
1

Xây dựng câu chuyện vật lý hỗ trợ dạy học chuyên đề Trường hấp dẫn

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng truyện tranh giáo dục nhằm hỗ trợ dạy học phát triển năng lực của học sinh trung học phổ thông (THPT) ở nội dung chuyên đề “Trường hấp dẫn” môn Vật lý lớp...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Từ Phương Anh, Trần Ánh Dương, Vũ Thị Diễm Quỳnh

Từ khóa: Trường hấp dẫn câu chuyện vật lí Vật lí 11

2

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART

Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai...

Tác giả: Vũ Thị Việt Hương

Từ khóa: Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

3

Thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học là một trong những nhân tố đảm bảo thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Bài viết tập trung...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực chuyên môn phát triển năng lực chuyên môn thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học.

4

Thực trạng quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Xây dựng được một thương hiệu vững mạnh sẽ khẳng định vị thế và hình ảnh của nhà trường trong xã hội. Hệ thống trường mầm non ngoài công lập ngày một lớn mạnh và phát triển cùng với xu thế xã hội hóa...

Tác giả: Dương Thị Mai

Từ khóa: Thương hiệu quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non.

5

Nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện ở tỉnh Quảng Bình

Những năm qua, các cấp ủy ở tỉnh Quảng Bình đã tập trung kiện toàn, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện, tạo nên những chuyển biến tích cực, hiệu quả trong công...

Tác giả: Lê Công Hữu

Từ khóa: Năng lực lãnh đạo cán bộ chủ chốt cấp huyện tỉnh Quảng Bình

6

Tối ưu hóa quá trình tạo thành methyl pheophorbide a và chuyển hóa thành chlorin e6

Chlorin e6 là một dẫn xuất ổn định của diệp lục và có thể được sử dụng trong liệu pháp quang động (PDT) để điều trị ung thư. Một trong những con đường tổng hợp chlorin e6 là thông qua quá trình chuyển...

Tác giả: Nguyễn Thanh Phương

Từ khóa: tảo xoắn chlorin liệu pháp quang động

7

Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong đáp ứng mục tiêu chiến lược phát triển Trường Đại học Vinh giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Nghiên cứu này đánh giá thực trạng phát triển và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại Trường Đại học Vinh trong bối cảnh triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn...

Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến

Từ khóa: Bảo đảm chất lượng Bảo đảm chất lượng bên trong Quản lý chất lượng Giáo dục đại học Trường Đại học Vinh

8

Vận dụng mô hình quản lý giáo dục của Tony Bush vào quản lý cơ sở giáo dục của Việt Nam

Bài viết phân tích các mô hình quản lý giáo dục do Tony Bush đề xuất và áp dụng vào bối cảnh quản lý giáo dục tại Việt Nam. Trên cơ sở tổng quan về quản lý giáo dục và vai trò quan trọng của các mô...

Tác giả: Bùi Văn Hùng

Từ khóa: Quản lý mô hình quản lý giáo dục mô hình quản lý Tony Bush quản lý cơ sở giáo dục

9

Nghiên cứu nội dung kiểm tra từ vựng trong các bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn hóa quốc gia

Bài báo này phân tích nội dung từ vựng trong các bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn hóa quốc gia trong bối cảnh tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL). Sử dụng công cụ phân tích khối liệu Compleat Lexical Tutor,...

Tác giả: Đinh Thị Mai Anh, Trần Bá Tiến

Từ khóa: Từ vựng hồ sơ từ vựng loại từ bài kiểm tra kỳ thi

10

Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học vật lý ở trường phổ thông: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng của giáo viên tại Việt Nam

Nghiên cứu này khảo sát tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở các trường phổ thông Việt Nam, phù hợp với tiếp cận dựa trên năng lực của Chương trình giáo...

Tác giả: Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Hồng Nguyên

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạodạy học vật lý Trung học phổ thông Nhận thức của giáo viên Ứng dụng AI.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img