TÌM KIẾM BÀI BÁO (94)
STTThông tin bản thảo
1

Nhận dạng cảm xúc khuôn mặt sử dụng công nghệ học sâu

Bài toán nhận dạng cảm xúc trên mặt người luôn nhận được sự quan tâm và thu hút tới từ các nhà khoa học. Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các camera nhận dạng cảm xúc khuôn mặt đang càng...

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoà, Ngô Hữu Huy, Giáp Mạnh Tuyên, Nông Văn Dương, Nguyễn Thị Kiều Oanh

Từ khóa: DeepFace nhận dạng cảm xúc khuôn mặt MTCNN FER-2013 VGG-Face

2

Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học Vinh

Có thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp...

Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An

Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học

3

Phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM giáo viên tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh

4

Ảnh hưởng của lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các trường đại học Việt Nam: vai trò trung gian của chia sẻ tri thức

Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của phong cách lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính SEM, kết quả khẳng...

Tác giả: Nguyễn Huy Công, Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Ngọc Ánh, Phạm Kiều Linh, Nguyễn Việt Anh

Từ khóa: Lãnh đạo phụng sự khả năng đổi mới chia sẻ tri thức giáo dục đại học Việt Nam

5

Một số vấn đề về khai thác tài nguyên du lịch ở tỉnh Long An

Là địa phương có tiềm năng khá lớn về tài nguyên du lịch, gồm cả tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa, tuy nhiên du lịch Long An hiện phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Quá trình quy hoạch...

Tác giả: Lã Thúy Hường

Từ khóa: Tài nguyên du lịch khai thác tài nguyên du lịch tỉnh Long An

6

Nghiên cứu đề xuất mô hình Trường Đại học Vinh theo hướng đại học thông minh bền vững

Đại học thông minh là một hình thức giáo dục đại học hiện đại nhờ việc ứng dựng công nghệ tiên tiến vào phát triển các dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả, tạo môi trường làm việc sáng tạo, hiệu quả, bền...

Tác giả: Lê Văn Điệp, Bành Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Mai, Đỗ Mai Trang, Nguyễn Hoàng Dũng, Hoàng Hà Nam

Từ khóa: Trường Đại học Vinh đại học thông minh các hướng tiếp cận các chỉ số

7

Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu số

Xây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma

8

Đánh giá mức độ tác động của các hoạt động học đến việc nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS)

Cùng với sự phát triển của công nghệ giáo dục, xu hướng học tập trực tuyến đang dần trở nên phổ biến. Hoạt động nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập (LMS) là một trong những hoạt động quan trọng...

Tác giả: Thái Chương, Trương Hải Bằng, Nguyễn Thị Uyên, Nguyễn Công Thành, Trần Xuân Sang

Từ khóa: khai phá dữ liệu giáo dục hoạt động học trực tuyến nộp bài tập trực tuyến

9

Sử dụng inforgraphic trong tổ chức hoạt động tìm hiểu “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” nhằm phát triển phẩm chất cho học sinh tiểu học

Điểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng...

Tác giả: Trần Thị Phương Dung, Bùi Thu Thủy, Lưu Tăng Phúc Khang

Từ khóa: giá trị văn hóa hoạt động trải nghiệm infographic lớp 4 tiểu học

10

Giáo dục nghệ thuật cho học sinh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Nghệ An thông qua việc sử dụng học liệu văn hoá dân gian xứ Nghệ

Giáo dục nghệ thuật trong trường trung học phổ thông là một nội dung giáo dục quan trọng ở giai đoạn định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Sử dụng học liệu từ nền văn hóa dân gian để giáo dục nghệ...

Tác giả: Lê Vũ Anh

Từ khóa: Nghệ thuật giáo dục nghệ thuật học liệu văn hóa dân gian

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img