Với mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận thức về các vấn đề năng lượng và cách sử dụng năng lượng một cách hiệu quả, an toàn và hợp lý. Vì vậy, báo cáo này trình bày kết quả nghiên cứu về việc xây dựng chủ đề STEM “Năng lượng” trong học tập kết hợp, góp phần vào giáo dục phát triển bền vững. Kết quả nghiên cứu đề xuất quy trình các giai đoạn học tập kết hợp và phát triển tài liệu giảng dạy để hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy các chủ đề STEM về năng lượng, giúp học sinh phát triển năng lực và khả năng ứng phó với các thách thức trong tương lai.