TÌM KIẾM BÀI BÁO (106)
STTThông tin bản thảo
1

Thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh

Bài viết trình bày những xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông. Các dấu hiệu khác biệt cơ bản...

Tác giả: Nguyễn Thành Công

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá; định hướng phát triển; chủ đề lực ma sát; học sinh trung học phổ thông.

2

Kết hợp học sâu với svm để nâng cao chất lượng xử lý tiếng nói con người trong các thiết bị IoT

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là internet vạn vật kết nối (IoT), các sản phẩm liên quan đến IoT thường được điều khiển bằng tiếng nói con người. Nhận dạng tiếng nói con người...

Tác giả: Nguyễn Năng An

Từ khóa: Học sâu xử lý tiếng nói phân biệt tiếng nói máy hỗ trợ vector vạn vật kết nối.

3

Nghiên cứu xây dựng hệ thống xếp và phân loại hàng hóa tự động ứng dụng công nghệ mạng kết nối vạn vật

Bài báo này tập trung nghiên cứu và xây dựng một hệ thống với chức năng xếp hoặc phân loại các sản phẩm được gán mã QR Code một cách tự động ứng dụng công nghệ mạng kết nối vạn vật và kỹ thuật xử lý...

Tác giả: Lê Hoàng Hiệp

Từ khóa: QR Code Mạng kết nối vạn vật LabVIEW xử lý ảnh cảm biến

4

Nghiên cứu xây dựng hệ thống giám sát, cảnh báo cho ngôi nhà thông minh qua thiết bị di động

Bài báo này tập trung nghiên cứu, xây dựng một hệ thống có chức năng giám sát, cảnh báo các thông số như tia tử ngoại, khí Gas, các chỉ số về môi trường thời tiết hoặc các điều kiện dễ gây ra cháy nổ...

Tác giả: Lê Hoàng Hiệp

Từ khóa: Ngôi nhà thông minh; hệ thống giám sát; hệ thống cảnh báo; hệ thống hỗ trợ; hệ thống phát hiện

5

Nghiên cứu đề xuất mô hình Trường Đại học Vinh theo hướng đại học thông minh bền vững

Đại học thông minh là một hình thức giáo dục đại học hiện đại nhờ việc ứng dựng công nghệ tiên tiến vào phát triển các dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả, tạo môi trường làm việc sáng tạo, hiệu quả, bền...

Tác giả: Lê Văn Điệp, Bành Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Mai, Đỗ Mai Trang, Nguyễn Hoàng Dũng, Hoàng Hà Nam

Từ khóa: Trường Đại học Vinh đại học thông minh các hướng tiếp cận các chỉ số

6

Một thuật toán hữu ích để khai thác tập hữu ích cao

Khai thác tập hữu ích cao (High Utility Itemsets - HUIs) là việc tìm ra các tập mục thỏa mãn một ngưỡng độ hữu ích tối thiểu do người dùng xác định. Đã có nhiều thuật toán khai thác tập hữu ích cao...

Tác giả: Nguyễn Thi Thanh Thủy

Từ khóa: Khai thác tập phổ biến khai thác tập hữu ích cao cơ sở dữ liệu giao dịch

7

Đánh giá tính chất lưu biến của chất lưu Newton thông qua thí nghiệm ép - kéo

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu chất lưu Newton bằng phương pháp thí nghiệm ép - kéo ở các tốc độ ép, tốc độ kéo, chiều dày mẫu khác nhau nhằm đánh giá ảnh hưởng của chiều dày mẫu, tốc độ ép tới...

Tác giả: Phan Văn Tiến

Từ khóa: Chất lưu Newtơn thí nghiệm ép kéo lưu biến học

8

Sự sinh trạng thái kiểu Bell bởi kéo lượng tử phi tuyến tương tác với hai trường ngoài kết hợp

Sự nghiên cứu được mô tả ở bài viết tập trung vào mô hình có hai dao động tử phi tuyến, được kích thích bởi hai trường ngoài kết hợp và được gọi là kéo lượng tử phi tuyến. Để phân tích sự tiến triển...

Tác giả: Đoàn Quốc Khoa

Từ khóa: Bộ nối phi tuyến Kerr; trạng thái kiểu Bell; kéo lượng tử phi tuyến.

9

Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử

Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả...

Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu

Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục

10

Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vững

Với mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga

Từ khóa: Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img