1
|
Ứng dụng công thức kháng nấm từ thiên nhiên cho sản phẩm tre, gỗ gia dụngBài viết trình bày kết quả nghiên cứu về khả năng chống nấm mốc trên vật liệu tre, gỗ của các chế phẩm có nguồn gốc tự nhiên: giấm, chè, bồ kết, nước cốt chanh, tinh dầu vỏ bưởi, thuốc muối. Kết quả... Tác giả: Lê Thị Mỹ Châu Từ khóa: Vật liệu tre gỗ chống nấm mốc đồ gia dụng chế phẩm sinh học.
|
2
|
So sánh chỉ tố diễn ngôn “well” với các tương đương dịch tiếng Việt trong tác phẩm Gone with the wind và bản dịch “Cuốn theo chiều gióCùng với sự phát triển của ngữ dụng học và phân tích diễn ngôn, có thể nói có nhiều cách tiếp cận chỉ tố diễn ngôn. Việc sử dụng các chỉ tố diễn ngôn trong diễn ngôn nói để phân biệt với diễn ngôn... Tác giả: Phạm Ngọc Diểm Từ khóa: Chỉ tố diễn ngôn; liên kết chức năng; thông tin; chuyển tải.
|
3
|
Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật trí tuệ nhân tạo trong bài toán dự báo giá một số mặt hàngSự biến động của giá hàng hóa chủ chốt có tác động đáng kể đến nền kinh tế toàn cầu. Do đó, việc dự báo giá các mặt hàng này nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà nghiên cứu. Nghiên cứu này được... Tác giả: Nguyễn Thái Sơn Từ khóa: Mặt hàng chủ chốt Dự báo giá GMDH ANFIS ANN LSTM
|
4
|
Khảo sát tính chất của vật liệu nano phát quang chuyển đổi ngược chứa Tm(III)/Yb(III) trên nền NaYF4Bài báo nhằm mục đích khảo sát tính chất của vật liệu nano phát quang chuyển đổi ngược chứa Tm(III) và Yb(III) trên nền NaYF4. Vật liệu được tổng hợp bằng phương pháp thủy nhiệt. Hình thái học, cấu... Tác giả: Trần Thu Hương, Hà Thị Phượng, Lê Thị Vinh, Phan Diệu Hằng, Nguyễn Thu Thủy, Đào Thị Ngoãn, Từ Anh Phong, Nguyễn Thị Nguyệt Từ khóa: Phát quang chuyển đổi ngược phương pháp thủy nhiệt Tm(III)/Yb(III) NaYF4.
|
5
|
Tổng quan về chữ ký số kháng lượng tử dựa trên hàm băm Trước thách thức phát triển máy tính lượng tử, các thuật toán chữ ký số kháng lượng tử đã được ra đời và nhận được quan tâm của nhiều nhà khoa học. Bài báo này tập trung vào đánh giá các thuật toán... Tác giả: Đỗ Thị Bắc, Bounsaveng Khit Từ khóa: Kháng lượng tử Chữ ký số Hàm băm Bảo mật thông tin Mật mã.
|
6
|
Đánh giá của sinh viên Y khoa về kỳ thi OSCE học phần Lâm sàng Phụ sản tại Trường Đại học Y khoa VinhOSCE là phương pháp lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan, được giới thiệu năm 1975 để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng trong đào tạo y khoa. OSCE được tổ chức lần đầu tại Trường Đại... Tác giả: LÊ THỊ MAI HOA Từ khóa: Lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE) sinh viên Y khoa Đại học Y khoa Vinh
|
7
|
Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả... Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục
|
8
|
Tìm kiếm cộng đồng mạng dựa trên cải tiến toạ độ của đỉnhTrong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc phát hiện cộng đồng trong mạng thực lớn là vấn đề rất quan trọng, được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu. Việc... Tác giả: Lại Văn Trung, Nguyễn Thị Thanh Giang Từ khóa: Phát hiện cộng đồng bước đi ngẫu nhiên toạ độ khoảng cách modularity
|
9
|
Giảm bậc mô hình động học sử dụng cắt ngắn phương thức trong bài toán chuyển động tòa nhàCắt ngắn phương thức, một thuật toán nâng cao để giảm mô hình trong các hệ thống động học, đơn giản hóa một cách hiệu quả các mô hình phức tạp bằng cách loại bỏ có chọn lọc các giá trị riêng ít ảnh... Tác giả: Nguyệt Thị Vũ Từ khóa: Cắt ngắn phương thức giảm bậc mô hình hệ thống động học phân tích giá trị riêng mô hình chuyển động tòa nhà
|
10
|
Hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện ở bậc giáo dục tiểu học đến năm thứ tư. Tuy nhiên, tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn luôn là vấn đề thời sự trong hoạt động phát... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học
|